Theo dõi Báo Hànộimới trên

25 năm cống hiến đưa điện ảnh đến công chúng

An Nhi| 27/12/2022 20:41

(HNMO) - Chiều 27-12, tại Hà Nội, Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1997-2022), trở thành một địa chỉ văn hóa lớn, quen thuộc với công chúng yêu điện ảnh.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia nằm ở địa chỉ 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập ngày 29-12-1997 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20-11-1998. Từ cơ sở chiếu phim ban đầu với 4-5 phòng chiếu, đến nay, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã có 14 phòng chiếu hiện đại, có thể trình chiếu được các định dạng phim 2D, 3D.

Diễn văn kỷ niệm, Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia Vũ Đức Tùng cho biết, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị như tổ chức các tuần phim, liên hoan phim trong nước và quốc tế, các đợt chiếu phim nhân các sự kiện trọng đại của đất nước. Đây cũng là nơi đã tổ chức nhiều hoạt động chiếu phim miễn phí phục vụ các đối tượng chính sách, tổ chức chương trình chiếu phim ưu đãi cho thiếu nhi... Đặc biệt, với 14 phòng chiếu hiện đại, đạt chuẩn quốc tế về chất lượng âm thanh, hình ảnh, Trung tâm Chiếu phim quốc gia là nơi thường xuyên, liên tục phục vụ nhu cầu thưởng thức các tác phẩm điện ảnh mới trong nước và quốc tế của khán giả.

Theo ông Vũ Đức Tùng, từ năm 2012 đến nay, Trung tâm Chiếu phim quốc gia là đơn vị tự chủ 100% kinh phí hoạt động thường xuyên; duy trì phục vụ 70-90 suất chiếu/ngày; mỗi năm trung bình nộp ngân sách trên 6 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông biểu dương nỗ lực xây dựng và phát triển của Trung tâm Chiếu phim quốc gia trong 25 năm qua và khẳng định trung tâm đã hoàn thành được trách nhiệm kiến tạo, lan tỏa những giá trị đẹp của văn hóa, nghệ thuật đến công chúng và bạn bè quốc tế. 

 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị thời gian tới, Trung tâm cũng cần nghiên cứu, đánh giá, đầu tư mở rộng thêm các cơ sở chiếu phim ở các thành phố lớn khác, tại miền Trung và miền Nam để đáp ứng như cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân; đồng thời luôn cập nhật, đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật chiếu phim mới để khán giả Việt Nam được thụ hưởng những tác phẩm điện ảnh chất lượng.

Nhân dịp này, Trung tâm Chiếu phim quốc gia cũng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen và tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch cho các tập thể, cá nhân của Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
25 năm cống hiến đưa điện ảnh đến công chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.