Thể thao

25.000 vận động viên dự giải marathon Việt Nam - Lào - Campuchia

Ngân Hà 16/08/2024 - 16:14

Lần đầu tiên một giải marathon được tổ chức ở ba nước Lào, Campuchia, Việt Nam với sự tham dự của 25.000 vận động viên.

16-marathon.png
Sẽ có 25.000 VĐV tham dự giải marathon qua 3 nước Lào, Campuchia, Việt Nam. Ảnh BTC

Ngày 16-8, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải Viettel Marathon 2024 tổ chức họp báo công bố về giải đấu, với ba chặng tổ chức tại Lào, Campuchia và Việt Nam. Giải đấu do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Campuchia và Liên đoàn Điền kinh Lào tổ chức. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel Group) đồng tổ chức và tài trợ.

Viettel marathon 2024 sẽ diễn ra ở Lào (3-11-2024, Luang Prabang), Việt Nam (1-12-2024, Hà Nội) và Campuchia (22-12-2024, Angkor Wat - Siem Reap).

Trong lần đầu tiên tổ chức, Viettel marathon 2024 dự kiến thu hút 25.000 vận động viên tham gia, tranh giải thưởng tổng trị giá 150.000 USD. Các vận động viên có thể đăng ký tham dự một trong bốn cự ly: Marathon, bán marathon, 10km, 5km. Đặc biệt, giải đấu được Hiệp hội Điền kinh châu Á hỗ trợ, giám sát công tác chuyên môn.

Tại cuộc họp báo, Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là giải đạt chuẩn châu Á do Việt Nam chủ trì. Địa điểm tổ chức giải đấu là ba danh thắng của khu vực gồm Thủ đô Hà Nội, Angkor Wat và Luang Prabang.

16-nguyen-thi-oanh.jpeg
Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh có mặt tại lễ công bố giải đấu. Ảnh BTC

Ngoài tính chất thể thao, Viettel marathon góp phần quảng bá du lịch trong khu vực, tăng cường kết nối ba quốc gia Lào, Việt Nam, Campuchia. Các vận động viên tham dự giải chạy tại Campuchia còn được tham quan miễn phí quần thể di sản thế giới Angkor Wat.

Giải đấu được chia làm hệ nâng cao (dành cho các vận động viên đội tuyển điền kinh quốc tế được ban tổ chức gửi thư mời, vận động viên điền kinh ba đội tuyển quốc gia Lào, Campuchia, Việt Nam...); hệ phong trào thành tích cao (dành cho các chân chạy có thành tích: nam dưới 2h30, nữ dưới 3h20); hệ phong trào (dành cho tất cả vận động viên không thuộc các nhóm trên).

Nhà vô địch hệ nâng cao (nam, nữ) được trao thưởng tiền mặt 100 triệu đồng, 70 triệu đồng cho vận động viên về thứ hai, 50 triệu đồng cho vận động viên về thứ ba.

Với số lượng vận động viên tham dự đến 25.000 người và cơ cấu giải thưởng cao nhất Việt Nam hiện nay, Viettel marathon 2024 được đánh giá là giải marathon quy mô và có tính cạnh tranh cao hàng đầu Việt Nam. Giải đấu có sự tham gia của những vận động viên hàng đầu của marathon và điền kinh Việt Nam như: Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Trung Cường, Hoàng Nguyên Thanh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
25.000 vận động viên dự giải marathon Việt Nam - Lào - Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.