An toàn thực phẩm

21 học sinh Pleiku (tỉnh Gia Lai) đau bụng, buồn nôn sau khi uống trà sữa

Quang Thái (TTXVN) 16/09/2024 - 17:29

Ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết đã giao Đoàn kiểm tra liên ngành TP Pleiku làm rõ nguyên nhân vụ việc 21/45 em học sinh bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói sau khi uống trà sữa.

Theo báo cáo của UBND phường Thống Nhất, vào sáng 16-9, nhân dịp tết Trung thu, Ban đại diện phụ huynh lớp 7/1, Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng (55 Phan Đăng Lưu, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) tổ chức cho học sinh liên hoan, uống trà sữa Cô Ba Sài Gòn (địa chỉ tại 19 Phùng Hưng, thành phố Pleiku).

Đến 9 giờ 30 cùng ngày, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, Ban Giám hiệu đã thông báo cho Trạm y tế phường Thống Nhất đến kiểm tra, xác minh, hỗ trợ.

Kết quả xác minh ban đầu ghi nhận tổng số học sinh lớp 7/1 có mặt là 45 em; trong đó 11 em chưa uống trà sữa, 34 em đã uống thì có 21 em bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói. Sau đó, 17 em đã được phụ huynh đón về nhà theo dõi, 4 em được đưa đến các cơ sở y tế để theo dõi, thăm khám.

Ngay khi xảy ra vụ việc, UBND phường Thống Nhất đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực tiếp kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm và theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến sức khỏe các em học sinh.

Đến 14 giờ 10 cùng ngày, qua báo cáo của Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng và Trạm Y tế phường Thống Nhất, tình hình sức khoẻ các em học sinh cơ bản đã ổn định. Hiện chỉ còn một em đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai với các biểu hiện đau bụng, sốt nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21 học sinh Pleiku (tỉnh Gia Lai) đau bụng, buồn nôn sau khi uống trà sữa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.