Giới trẻ

20 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc nhận giải thưởng “Cánh én hồng”

Dương Linh 25/11/2023 - 22:19

Năm 2023, giải thưởng “Cánh én hồng” được trao cho 20 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc, lựa chọn từ 63 thầy cô giáo làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu trong cả nước.

Tối 25-11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trao Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023; kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, với sự tham gia của hơn 200 phụ trách thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

810_2435(1).jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: Giải thưởng “Cánh én hồng” là phần thưởng cao quý của Hội đồng Đội Trung ương dành cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi. Kể từ năm 2011 đến nay, đã có 175 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Qua quá trình phấn đấu, có những thầy cô đã vinh dự được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú, được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý; có những thầy cô đã được tin tưởng phân công giữ vị trí lãnh đạo của nhà trường, của ngành giáo dục tại địa phương.

102.jpg
Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng “Cánh én hồng” cho 20 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc.

Biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc mà các thầy, các cô đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương bày tỏ mong muốn "các thầy cô giáo viên Tổng phụ trách Đội sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ, tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để từ những bông hoa nhỏ sẽ trở thành một rừng hoa đẹp, từ những cánh én nhỏ ban đầu sẽ gọi thêm nhiều cánh én tạo thành mùa Xuân, góp phần tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chăm lo cho lớp lớp măng non đang sẵn sàng tiếp bước"...

Tại chương trình, ngoài giải thưởng “Cánh én hồng” được trao cho 20 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương cũng trao tặng Bằng khen cho 43 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc.

10.jpg
Gala “Tự hào phụ trách Đội”, kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc

Trong khuôn khổ của chương trình, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương cũng tổ chức chương trình kỷ niệm 10 năm Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc. Hành trình 10 năm qua của Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc đã để lại nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp; kiểm tra, đánh giá, xếp loại năng lực và công nhận đạt chuẩn 1.799 Huấn luyện viên cấp I Trung ương, 210 Huấn luyện viên cấp II Trung ương và 8 Huấn luyện viên quốc gia theo định chuẩn của Hội đồng Đội Trung ương.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã khen thưởng 10 Ủy viên Hội đồng Huấn luyện Trung ương, Hội đồng Đội Trung ương khen thưởng 15 tập thể,11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng, huấn luyện, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội giai đoạn 2018 – 2023.

Trước đó, sáng 25-11, gần 200 Huấn luyện viên cấp I và cấp II Trung ương đã tham gia “Hoạt động dựng trại nhanh có số lượng Huấn luyện viên cấp Trung ương tham gia đông nhất Việt Nam chào mừng kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc”. Sự kiện đặc biệt này được tổ chức kỷ lục Việt Nam trao cho Hội đồng Đội Trung ương ngay sau khi kết thúc hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
20 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội xuất sắc nhận giải thưởng “Cánh én hồng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.