Chính trị

177 tân binh huyện Gia Lâm háo hức lên đường làm nhiệm vụ

Thống Nhất 26/02/2024 11:21

Sáng 26-2, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày hội tòng quân, huyện Gia Lâm đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền.

img_3056(1).jpeg
Nghi thức rước đuốc.

Từ hơn 6h, trên khắp các ngả đường dẫn về Nhà Văn hóa huyện Gia Lâm đã tấp nập dòng người và rực rỡ cờ, hoa. Rất đông người dân, đại diện chính quyền địa phương, đơn vị, đoàn thể đã có mặt tại địa điểm giao nhận quân để tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

gl3(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền động viên tân binh.

Năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Gia Lâm đã lựa chọn 177 thanh niên ưu tú đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và Công an nhân dân.

Sau nghi thức chào cờ, thắp lửa truyền thống và hồi trống mở hội giao quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Gia Lâm Trương Văn Học đã phát biểu động viên, ghi nhận, biểu dương thanh niên ưu tú của huyện đã hăng hái sẵn sàng lên đường nhập ngũ vào quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm nay.

Nhắc lại truyền thống tự hào của quê hương Gia Lâm Anh hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học nhấn mạnh: Trong các cuộc kháng chiến, huyện Gia Lâm đã có hàng vạn thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến; nhiều người con ưu tú đã anh dũng, hy sinh khắp các chiến trường… Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc qua các thời kỳ, Đảng, Nhà nước đã phong tặng huyện Gia Lâm và 14 xã, thị trấn, 2 đơn vị Tự vệ danh hiệu cao quý “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”; xã Trung Mầu được công nhận là “làng có công với nước”; và nhiều huân, huy chương, danh hiệu cao quý khác dành cho các tập thể, cá nhân… Huyện Gia Lâm đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

img_3153(1).jpeg
Đại diện tân binh phát biểu.

Tình nguyện viết đơn nhập ngũ khi vừa tốt nghiệp đại học, em Nguyễn Hoài Nam, nhà ở thôn Trung, xã Dương Hà, cho biết: "Ngày nhận được thông tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em vô cùng háo hức chờ ngày lên đường. Niềm vui ấy như càng được nhân lên khi em vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 11-2023. Em sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, rèn luyện bản thân về mọi mặt và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, trở thành người lính gương mẫu, góp phần làm vẻ vang quê hương”.

Bà Thạch
Bà Thạch Thị Lan dặn dò cháu nội.

Bịn rịn tiễn cháu, bà Thạch Thị Lan chi biết, Nam là cháu trai duy nhất trong số 5 cháu nội của bà. Gia đình rất vinh dự khi cháu là 1 trong 8 công dân của xã Dương Hà nhập ngũ. Gia đình sẽ thường xuyên động viên, khích lệ cháu rèn luyện, tu dưỡng tốt.

gl6.jpg
Tân binh huyện Gia Lâm hăng hái lên đường nhập ngũ.

Dù khá yên tâm về cậu con trai vốn cứng cỏi và quyết tâm cao, song trước ngày hội tòng quân, bà Nguyễn Thị Mai (xã Đặng Xá) vẫn ít nhiều lo lắng bởi đây là lần đầu tiên con xa nhà lâu. “Tôi tin tưởng với kỷ luật nghiêm túc cũng như sự hướng dẫn của đơn vị và đồng đội, con tôi cũng như các tân binh sẽ sớm bắt nhịp với cuộc sống quân ngũ; đồng thời tích cực rèn luyện, đóng góp tích cực vào thành tích chung của đơn vị, làm tự hào thêm truyền thống quê nhà”, bà Mai chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
177 tân binh huyện Gia Lâm háo hức lên đường làm nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.