Theo dõi Báo Hànộimới trên

170 đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022

Hiền Phương| 24/11/2022 16:25

(HNMO) - Chiều 24-11, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022.

 Quang cảnh buổi họp báo.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-12-2022 tại sân bay Gia Lâm (Phúc Đồng, Long Biên).

Triển lãm nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước; tạo điều kiện để các quốc gia, công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng, đa dạng hóa các kênh hợp tác mua sắm, tiếp nhận, chuyển giao công nghệ để sản xuất trang bị kỹ thuật, trang bị hậu cần, đáp ứng yêu cầu của các lực lượng vũ trang; tìm hiểu xu hướng phát triển của vũ khí, trang bị kỹ thuật trên thế giới để đề xuất, lựa chọn mua sắm, sản xuất, cải tiến vũ khí trang bị cho quân đội và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp quốc phòng trong nước và quốc tế trưng bày, giới thiệu các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng Hải quân, Lục quân, Phòng không - Không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Các sản phẩm của Việt Nam trưng bày, giới thiệu tại triển lãm bao gồm các sản phẩm do các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an nghiên cứu, chế tạo.

Trong khu vực triển lãm, Ban tổ chức bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu vực trưng bày “kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của Quân đội nhân dân Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế - xã hội, kết nối triển lãm với không gian mạng.

Khu vực triển lãm có tổng diện tích hơn 50.000m2 với diện tích trưng bày trong và ngoài trời hơn 20.000m2.

Tính đến hôm nay, có 170 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ đăng ký có gian hàng trưng bày tại triển lãm.

Lễ khai mạc triển lãm diễn ra lúc 9h00 ngày 8-12; nhân dân tham gia triển lãm từ 14h đến 18h ngày 9-12 và cả ngày 10-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
170 đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.