Thể thao

160 golfer tham gia thi đấu Giải Tiền Phong Golf Championship 2023

Ngân Hà 18/10/2023 - 14:35

Ngày 18-10, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải Tiền Phong Golf Championship tổ chức họp báo thông tin về mùa giải lần thứ 7 năm 2023.

Đây là giải đấu thường niên do Báo Tiền Phong tổ chức nhằm quảng bá, quyên góp tài chính cho Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

18-nguyen-minh-triet.jpeg
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao thưởng cho đội tuyển golf Việt Nam vì có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Ở mùa giải thứ 7 năm 2023, Tiền Phong Golf Championship quy tụ khoảng 160 golfer thi đấu, trong đó có các vận động viên từng dự SEA Games 32, ASIAD 19 trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Giải đấu diễn ra trong vòng một ngày (4-11) trên sân Kings Course (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Ban tổ chức Tiền Phong Golf Championship cho biết, sẽ tổ chức riêng một bảng đấu dành cho các golfer nam, nữ hàng đầu Việt Nam dưới 18 tuổi tranh tài. Đồng thời, đã gửi thư mời đến một số vận động viên trẻ thuộc đội tuyển golf quốc gia tham dự giải đấu như: Anh Minh, Khánh Hưng, Đoàn Uy, Khuê Minh...

18-nguyenanhminh.jpeg
Golfer trẻ Nguyễn Anh Minh là VĐV tài năng trưởng thành từ giải.

Về cơ cấu giải thưởng, bên cạnh các giải thưởng truyền thống, năm nay, những golfer đầu tiên đạt HIO ở 3 hố 6, 14 và 17 sẽ nhận được những chiếc xe ô tô với tổng giá trị lên tới gần 7 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Phó Trưởng ban Thường trực giải cho biết: "Giải đấu diễn ra đúng thời điểm kỷ niệm 70 năm thành lập Báo Tiền Phong và 30 năm Ngày thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Trong nhiều năm qua, nhờ nguồn lực từ Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Ban tổ chức đã hỗ trợ các tập thể, tài năng có thành tích xuất sắc ở các lĩnh vực như học tập, nghiên cứu khoa học, thể thao, khởi nghiệp, lao động sản xuất, an ninh - quốc phòng...".

Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết, mỗi năm, Quỹ thu được khoảng 5 tỷ đồng từ các hoạt động khác nhau và Giải golf Vì tài năng trẻ Việt Nam là một trong những nguồn thu của Quỹ. Báo Tiền Phong cũng thưởng cho các học sinh đạt huy chương quốc tế và khu vực, các vận động viên, trợ cấp đột xuất cho các tài năng có hoàn cảnh khó khăn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
160 golfer tham gia thi đấu Giải Tiền Phong Golf Championship 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.