Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết về ''Bảo vệ Môi trường thành phố Hà Nội lần thứ II'' 2021-2022

Hoàng Sơn| 27/09/2022 11:58

(HNMO) - Sáng 27-9, Sở Tài nguyên và Môi trường và Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội lần thứ II” năm 2021-2022. Dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Trọng Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường của thành phố.

Tại cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội lần thứ II”, Ban tổ chức đã nhận được 525 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm dự thi tập trung vào 5 chủ đề chính, gồm: Phản ánh và đề xuất các giải pháp xử lý rác thải theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có các hoạt động nổi bật bảo vệ môi trường; phản ánh về ô nhiễm không khí, sông hồ, làng nghề; phản ánh về đô thị xanh; phản ánh về công tác quy hoạch cho lĩnh vực liên quan tới môi trường.

Trưởng ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội lần thứ II” năm 2021-2022, mặc dù diễn ra vào thời điểm dư âm của dịch Covid-19 trong đời sống, kinh tế - xã hội còn ảnh hưởng nặng nề, gây nhiều gián đoạn, nhưng kết quả cuộc thi đạt được đã vượt ngoài mong đợi về cả quy mô, chất lượng nội dung và thành phần tham dự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông và Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải.

Cuộc thi lần này trải qua 2 vòng  thi, cụ thể: Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 45/525 tác phẩm vào vòng sơ khảo. Hội đồng sơ khảo sau một tuần làm việc đã chọn được 33/45 tác phẩm vào vòng chung khảo. Sau 10 ngày làm việc nghiêm túc và khách quan, công tâm, Hội đồng chung khảo đã chọn ra 16 tác phẩm để trao thưởng.

Phát biểu chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông cho biết, mặc dù, diễn ra trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát trong toàn xã hội, nhưng kết quả cuộc thi đã vượt ngoài mong đợi của Ban tổ chức về cả quy mô và chất lượng nội dung tác phẩm dự thi. Qua đó cho thấy tính lan tỏa trong cộng đồng của cuộc thi bằng sự quan tâm, ủng hộ của độc giả cả nước với các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao những tác phẩm và tác giả tham gia cuộc thi đã thể hiện sự tâm huyết và trách nhiệm với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Thông qua cuộc thi lần thứ II, đồng chí Nguyễn Trọng Đông mong muốn tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng về ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường Thủ đô ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh.

Ban tổ chức trao giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tại cuộc thi.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông phát động tới mọi người dân, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí trung ương và thành phố tiếp tục tham gia cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội lần thứ III” được tổ chức trong năm 2022-2023...

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất kèm tiền thưởng 15 triệu đồng, 2 giải Nhì là 10 triệu đồng/giải, 3 giải Ba 7 triệu đồng/giải và 10 giải Khuyến khích 5 triệu đồng/giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Trong khuôn khổ cuộc thi, UBND thành phố đã trao Bằng khen cho 2 cá nhân và 3 tập thể đã có đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết về ''Bảo vệ Môi trường thành phố Hà Nội lần thứ II'' 2021-2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.