Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 ngân hàng được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm

Hà Linh| 20/03/2021 15:46

(HNMO) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s vừa nâng bậc xếp hạng tín nhiệm cho 15 ngân hàng của Việt Nam vì được đánh giá có “sức khỏe” lành mạnh, có năng lực chống chịu dịch Covid-19.

Giao dịch tại Ngân hàng Agribank.

Đó là các ngân hàng thương mại cổ phần: Á Châu (ACB), Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Quân đội (MB), Phương Đông (OCB), Đông Nam Á (SeABank), Tiên Phong (TPBank), Quốc tế (VIB), Công thương Việt Nam (VietinBank), Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), An Bình (ABBANK) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). 

Cũng theo bảng xếp hạng của Moody’s, các ngân hàng này được điều chỉnh triển vọng tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn, trong đó, 5 ngân hàng được nâng triển vọng từ tiêu cực lên tích cực, 4 ngân hàng từ ổn định lên tích cực và 6 ngân hàng từ tiêu cực lên ổn định.

Theo các chuyên gia, việc các ngân hàng của Việt Nam được Moody’s nâng hạng triển vọng cho thấy những nỗ lực của các tổ chức tín dụng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
15 ngân hàng được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.