Theo dõi Báo Hànộimới trên

140 hộ dân “đói” nước

Dạ Khánh| 14/05/2011 07:02

(HNM) - Thông tin đến Đường dây nóng - Báo Hànộimới, các hộ dân ở Tổ 7 phường Định Công (quận Hoàng Mai) phản ánh: Đã hơn chục ngày nay, 140 hộ dân không có nước sạch sử dụng. Việc mất nước sinh hoạt kéo dài đã khiến đời sống của người dân bị đảo lộn…

Tổ 7 phường Định Công đã có nước sạch sử dụng từ năm 2004. Nước do Công ty KDNS Hà Nội cung cấp, chảy đều và khá ổn định. Từ năm 2010, việc cấp nước tại các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai được chuyển giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch Viwaco, trong đó có phường Định Công. Sau khi chuyển sang "ăn" nước của Viwaco, nước về khu dân cư yếu và không ổn định như trước, song chưa từng xảy ra tình trạng mất nước sinh hoạt kéo dài như hiện nay.

Tính đến trưa ngày 11-5, đã tròn 12 ngày khu vực Tổ 7 phường Định Công bị mất nước sinh hoạt. Vòi không rỉ ra một giọt nước. Nhiều gia đình đã phải phục hồi giếng khoan sử dụng tạm thời hoặc bỏ tiền mua stec nước do người dân bán (140.000 đồng/m3) để sử dụng. Nhưng do nước có màu vàng đục, không bảo đảm chất lượng nên cũng chỉ dùng rửa rau, dội nhà vệ sinh, còn tắm giặt hay sử dụng cho ăn uống vẫn phải mang xô, can đến nhà người quen xin về. Mùa hè đang đến gần, cái nóng và việc mất nước sinh hoạt kéo dài càng khiến cho bức xúc của người dân gia tăng...

Có mặt tại ngõ 295 phố Bùi Xương Trạch trưa 11- 5, phóng viên bị "vây" bởi hàng chục hộ dân. Ông Nguyễn Văn Đoan (số nhà 3 ngách 55 ngõ 295) khệ nệ bê chiếc máy bơm ra hộ đầu nguồn nhờ cắm ống để bơm hút nước về, lắc đầu nói: "10 ngày nay, gia đình tôi phải bỏ ra đến 400.000 đồng để mua 5 stec nước về, nhưng nước bẩn, đục lắm". Còn bà Lan (70 tuổi) ở quê ra thăm con từ đợt nghỉ lễ, cứ đi dọc dãy nhà, vạch các nắp đậy đồng hồ nước nhìn những chiếc kim đứng im, rầu rĩ: "Chả có cái nào chạy hết! Nước sạch không có, 10 ngày nay tôi chưa được tắm gội rồi. Thủ đô mà còn khổ hơn cả nhà quê chúng tôi"! Không có nước sinh hoạt, ngày nào cũng vậy, cứ cách giờ, thậm chí 2- 3 giờ đêm, ông Đoan cũng như nhiều bà con ở đây lại thức canh, chạy ra cắm thử máy bơm để xem có nước chảy về hay không nhưng đường ống vẫn khô khốc...

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Cường Dũng - Tổ trưởng Tổ 7 phường Định Công cho biết: Chúng tôi đã nhiều lần gọi tới Công ty Viwaco theo số điện thoại ghi trên hóa đơn thu tiền nước, thậm chí có lần còn trực tiếp đến tận nơi để phản ánh. Công ty hứa sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra, thế nhưng tình trạng thiếu nước sạch vẫn chưa được giải quyết. 3-4 ngày nay, chúng tôi tiếp tục gọi điện đến, nhưng dường như họ quen số nên không thấy bắt máy nữa (?). Ngày 3-5, gọi đến Trạm bơm nước số 29 phố Khương Hạ là trạm cấp nước cho khu vực, ông Dũng nhận được lời giải thích: Do một máy bơm trục trặc nên việc cấp nước bị ảnh hưởng và hứa sẽ sớm khắc phục. Thế nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có thông báo gì về việc cấp nước trở lại. Người dân Tổ 7 phường Định Công không biết sẽ còn phải đợi đến bao giờ?

Mùa hè nắng nóng đang tới, nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao. Để ổn định đời sống người dân, đề nghị Công ty Viwaco khẩn trương khắc phục sự cố để có nước sạch cung cấp cho người dân ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
140 hộ dân “đói” nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.