Giáo dục

140.000 tác phẩm tham gia “Ngày hội sắc màu” năm 2024

Nguyệt Ánh 27/10/2024 - 13:16

“Ngày hội sắc màu” - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2024 được triển khai từ tháng 5 đến tháng 9-2024 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Hội đồng Đội các cấp.

Ngày 27-10, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức tổng kết “Ngày hội sắc màu” năm 2024; trao giải cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

“Ngày hội sắc màu” - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2024 được triển khai từ tháng 5 đến tháng 9-2024 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Hội đồng Đội các cấp; các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi, các cơ sở Đội; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước.

han.jpg
Tác phẩm: Vườn rau thanh niên giành giải Đặc biệt của em Nguyễn Phúc Gia Hân, học sinh lớp 8/2, Trường THCS Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Thành Tuấn
dac-biet(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long trao giải Đặc biệt. Ảnh: Thành Tuấn

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam Lê Anh Quân cho biết, sau hơn 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được hơn 140.000 tác phẩm tranh vẽ của các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước.

Các bức tranh được thể hiện với nhiều góc nhìn sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức thể hiện sinh động. “Với hơn 140 nghìn tác phẩm tham gia, mỗi tác phẩm của các em là một gam màu đẹp, tươi sáng hoà vào nhau tạo nên những sắc màu tình nguyện rực rỡ mang đậm giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc, lan toả trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam hôm nay”, anh Quân nhấn mạnh

Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè mà đây còn là một diễn đàn để các em gửi gắm những tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với sự chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các anh chị đoàn viên, thanh niên luôn hết lòng vì đàn em thân yêu, sẵn sàng vì cộng đồng.

a-tap-the.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long trao giải cho các tập thể. Ảnh: Thành Tuấn
h_h04741(1).jpg
Các đại biểu cùng thiếu nhi tại chương trình tổng kết "Ngày hội sắc màu". Ảnh: Thành Tuấn.

Từ hơn 140.000 tác phẩm, Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã trao 15 giải tập thể cho Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố và các Liên đội trường học. Đồng thời, trao 43 giải cá nhân cho các em thiếu nhi có những tác phẩm tranh vẽ xuất sắc nhất gồm: 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích chia đều cho hai khối Tiểu học và THCS. Em Nguyễn Phúc Gia Hân, học sinh lớp 8/2, Trường THCS Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang xuất sắc giành giải Đặc biệt với tác phẩm: Vườn rau thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, tại khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi và nhận về những phần quà hữu ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
140.000 tác phẩm tham gia “Ngày hội sắc màu” năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.