Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 thí sinh xuất sắc vào chung kết ''Giọng hát hay Hà Nội 2022''

Yên Nga| 28/09/2022 11:13

(HNMO) - Sau vòng bán kết với phần tranh tài quyết liệt, sôi nổi của 45 thí sinh, ngày 28-9, Ban tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2022” đã công bố danh sách 12 giọng ca xuất sắc góp mặt trong chung kết.

 Các thí sinh góp mặt trong chung kết cuộc thi.

Năm nay, Ban tổ chức hướng đến lựa chọn những giọng ca mới, trẻ tuổi, có nhiều màu sắc âm nhạc, có tiềm năng phát triển. Các thí sinh này đã có những phần dự thi chỉn chu, có sự bứt phá để chinh phục Ban giám khảo. 

Cụ thể, có 2 thí sinh nhỏ tuổi nhất (sinh năm 2004) là Mạc Hoàng Lương (nam) và Nguyễn Thị Hà Phương (nữ). Thí sinh lớn tuổi nhất là Vũ Văn Dương (nam) sinh năm 1993. 

Thí sinh nam nhỏ tuổi nhất Mạc Hoàng Lương.

Còn lại, các gương mặt đều trẻ tuổi: Nguyễn Thị Ngọc Hà (sinh năm 1994), Trần Thị Minh Hằng (sinh năm 1999), Vũ Thùy Linh (sinh năm 1999), Trịnh Văn Hiệp (sinh năm 1994), Phạm Tống Khang (sinh năm 2001), Lê Hồng Phong (sinh năm 2001), Dương Ngọc Ánh (sinh năm 2003), Phạm Vũ Nhật Anh (sinh năm 1999), Trần Hải Anh (sinh năm 2003). 

Trước khi bước vào đêm thi quyết định, các thí sinh sẽ được huấn luyện bởi Nghệ sĩ ưu tú Minh Thu, ca sĩ Đào Tố Loan và ca sĩ Thu Hằng. Đồng thời, các giám khảo vốn là những nghệ sĩ biểu diễn lâu năm như Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa, Nghệ sĩ ưu tú Mai Hoa, ca sĩ Lê Anh Dũng… cũng sẽ có những buổi hướng dẫn để thí sinh thêm kinh nghiệm biểu diễn.

Một tiết mục biểu diễn tại cuộc thi.

Đêm chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2022” sẽ diễn ra lúc 20h ngày 11-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Theo Nghệ sĩ ưu tú Tiến Minh, Giám đốc âm nhạc cuộc thi, đêm chung kết sẽ không đơn thuần là một buổi thi, mà là một chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. 

Đêm chung kết sẽ được chia làm 2 phần. Phần 1, các thí sinh sẽ thể hiện các ca khúc tự chọn theo dòng nhạc mình theo đuổi. Phần 2, các thí sinh hát theo chủ đề cuộc thi “Hà Nội - Một trái tim hồng”. Trong phần này, các thí sinh sẽ hòa giọng trong các ca khúc về Hà Nội. 

Thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi Vũ Văn Dương.

Để phù hợp với tính chất đêm chung kết, đạo diễn sân khấu, nghệ sĩ trẻ Thùy Dương cũng lên ý tưởng thiết kế bối cảnh sân khấu thay đổi theo 2 chủ đề, phần 1 hiện đại, màu sắc; phần 2 mang hình ảnh Hà Nội cổ kính, lãng mạn và đầy chất thơ.

Bên cạnh các bài dự thi, đêm chung kết sẽ có các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của ca sĩ Hà Myo - Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2020, ca sĩ Hồng Nhung - Quán quân của Giọng hát trẻ - Giọng hát hay Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên năm 1987 và giám khảo khách mời - ca sĩ Đức Tuấn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 thí sinh xuất sắc vào chung kết ''Giọng hát hay Hà Nội 2022''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.