Môi trường

12 tác phẩm đoạt giải cuộc thi bảo vệ môi trường ngành Công Thương

Lam Giang 13/12/2023 - 13:01

Ngày 13-12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ II, năm 2023.

13.12-anh-minh.jpg
Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công Thương phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công Thương cho biết, tiếp nối thành công của lần đầu tổ chức vào năm 2016, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức cuộc thi lần thứ II và giao cho Báo Công Thương phối hợp thực hiện. Cuộc thi nhằm tổng kết những kết quả đạt được, lan tỏa, tôn vinh những kinh nghiệm, mô hình, sáng kiến, góp ý hữu ích cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 202 tác phẩm, nhóm tác phẩm dự thi của phóng viên, nhà báo từ nhiều cơ quan báo chí trung ương, địa phương; các chuyên gia kinh tế, môi trường; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước.

Các tác phẩm báo chí dự đa dạng về loại hình, đồng đều về chất lượng. Nội dung đã tập trung tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường nói chung và của ngành Công Thương nói riêng; biểu dương các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý nhà nước, ứng dụng khoa học công nghệ… góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường của ngành.

13.12-g-iai-dac-biet.jpg
Trao giải Đặc biệt cho các tác giả. Ảnh: Lam Giang
13.12-giai-a.jpg
Trao giải A cho các tác giả. Ảnh: Lam Giang

Cùng với đó, các tác phẩm đã phản ánh những khó khăn, thách thức, tồn tại nhất là trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sử dụng lãng phí năng lượng, sử dụng rác thải nhựa… từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thích ứng với biến đổi khí hậu và cam kết giảm phát thải nhà kính.

Sau vòng sơ loại và 2 vòng chấm sơ khảo, chung khảo, Hội đồng chấm giải, Ban tổ chức đã chọn ra được 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Các giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt, 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.

Đại diện Ban tổ chức cho biết sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức giải báo chí về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ III với thời gian dài hơn, tăng số lượng giải thưởng.

Theo đó, Ban tổ chức tiếp nhận các tác phẩm dự thi được đăng tải từ ngày 1-10-2023 đến ngày 30-7-2024, đồng thời lựa chọn ra 22 tác phẩm xuất sắc để trao giải trong đó có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Chuyên đề, 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 tác phẩm đoạt giải cuộc thi bảo vệ môi trường ngành Công Thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.