Cải cách hành chính

100% thủ tục hành chính của Sở GTVT đã được cung cấp trực tuyến

Hương Ly 05/10/2023 14:15

Sáng 5-10, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận trong cơ quan nhà nước tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và thành phố về triển khai công tác dân vận, Sở đã ban hành kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận.

Quang cảnh buổi kiểm tra.

Hằng năm, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công đoàn ngành chỉ đạo các đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; chủ động công khai hoạt động tài chính, kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động của cơ quan, đơn vị; công khai dự toán, quyết toán, các dự án đầu tư; thực hiện công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin ngân sách theo quy định.

Ban Thanh tra nhân dân của Sở cũng đã phát huy vai trò trong việc bảo vệ người lao động, giám sát các hoạt động của cơ quan, đơn vị bảo đảm tuân thủ đúng quy chế làm việc, quy trình công tác, quy định của pháp luật và nội quy cơ quan. Sở cũng đã phát động thực hiện phong trào thi đua "dân vận khéo" trong cơ quan với 31 mô hình tập thể và 15 điển hình cá nhân (từ 2021 đến nay).

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Phi Thường phát biểu tại buổi kiểm tra.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận và giải quyết 121 thủ tục hành chính, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã được cung cấp trực tuyến toàn trình và một phần. Từ năm 2021 đến hết quý I-2023, đơn vị đã giải quyết 790.527 hồ sơ. Trong đó đúng hạn 790.523 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,99%.

Sở Giao thông Vận tải cũng đã tham mưu, trình thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa 18 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước, thẩm quyền giải quyết của Sở. Trong giai đoạn từ năm 2018 đến nay, kết quả phân tích và đánh giá, sự hài lòng chung của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở đạt trên 90%.

Kết quả chấm điểm chỉ số PAR INDEX: năm 2021, Sở đứng thứ 5/22 sở, ngành (đạt tổng điểm 86,02); năm 2022 đứng thứ 9/22 sở, ngành (đạt tổng điểm 86,20). Chỉ số SIPAS của Sở năm 2021 đạt 88,51% (vượt so với chỉ tiêu giao là 86%); năm 2022 là 87,92%.

Về việc tiếp thu ý kiến phê bình, góp ý kiến xây dựng của nhân dân về công tác quản lý, điều hành; giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân, từ ngày 1-10-2021 đến nay, đã tiếp nhận và đề xuất giải quyết 129 đơn.

Tại hội nghị, các thành viên đoàn kiểm tra đã nêu những ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả triển khai công tác dân vận chính quyền tại Sở Giao thông Vận tải.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Phát biểu kết luận, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai công tác dân vận chính quyền tại Sở Giao thông Vận tải thời gian qua.

Chỉ rõ một số hạn chế còn tồn tại, như: Công tác nắm bắt thông tin, dự báo tình hình có lúc, có việc chưa kịp thời; xếp hạng chỉ số SIPAS (Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các các sở, ngành, đơn vị) của Sở năm 2022 vẫn còn ở mức thấp, xếp hạng 16/22 đơn vị…

Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế theo báo cáo của đơn vị và đánh giá của đoàn kiểm tra. Định kỳ 6 tháng, 1 năm báo cáo kết quả việc thực hiện kết luận kiểm tra về Ban Dân vận Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố.

Đồng thời, quan tâm thực hiện các giải pháp nâng cao nhận thức cho người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về công tác dân vận chính quyền; thực hiện nghiêm túc đạo đức công vụ; Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Sở...

Lưu ý việc Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở đã có hiệu lực từ ngày 1-7-2023, Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải triển khai thực hiện hiệu quả và xác định rõ trách nhiệm của đơn vị trong thi hành Luật, phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ được thành phố giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100% thủ tục hành chính của Sở GTVT đã được cung cấp trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.