Theo dõi Báo Hànộimới trên

100 tác phẩm tại triển lãm về Thành cổ Sơn Tây

Miên Hạo| 09/11/2022 13:51

(HNMO) - Ngày 9-11, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Sơn Tây phối hợp với Câu lạc bộ mỹ thuật và Câu lạc bộ nhiếp ảnh Sơn Tây khai mạc Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, chào mừng kỷ niệm 200 năm Thành cổ Sơn Tây (1822-2022) và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 60 tác phẩm của câu lạc bộ nhiếp ảnh Sơn Tây được in trên chất liệu gỗ; 40 tác phẩm của câu lạc bộ mỹ thuật Sơn Tây thể hiện trên nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, giấy dó thuộc nhiều trường phái như hiện thực, trừu tượng, ấn tượng.

Nội dung các tác phẩm chủ yếu về thành cổ xưa và nay, phong cảnh sơn thủy hữu tình của mảnh đất Sơn Tây; đặc biệt có 15 tác phẩm sưu tầm về thành cổ những ngày đầu mới hình thành. Mỗi tác phẩm thể hiện tình cảm của các nghệ sĩ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống trên mảnh đất Sơn Tây. Các họa sĩ, nhà điêu khắc đã thể hiện tình yêu văn hóa và di sản Việt bằng cách tổ chức hoạt động vẽ dã ngoại tại Thành cổ Sơn Tây, thể hiện sự gắn kết của các họa sĩ nói riêng, người làm nghệ thuật nói chung đáp ứng nhu cầu về mặt tinh thần, đồng thời truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về quê hương, đất nước.

Công chúng thích thú với những hình ảnh nghệ thuật về Sơn Tây.

Việc chọn triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh tại Thành cổ Sơn Tây nhằm thể hiện nhận thức, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với di sản văn hóa của cha ông để lại; tôn vinh, giới thiệu và quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, độc đáo của di tích Thành cổ và những tiềm năng của thị xã Sơn Tây đối với nhân dân và du khách; thu hút du khách thập phương về với vùng đất “địa linh nhân kiệt” góp phần đầu tư, xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của thị xã.

Trưng bày phục vụ công chúng đến hết ngày 23-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 tác phẩm tại triển lãm về Thành cổ Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.