Nông nghiệp

100 gian hàng tham gia Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP

Nguyễn Mai 11/01/2024 - 17:50

Chiều 11-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và UBND quận Tây Hồ cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị triển khai Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Đại, Lễ hội năm nay sẽ diễn ra tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ từ ngày 26-1 đến ngày 1-2-2024. Trên diện tích tổ chức khoảng 7.000m2, sẽ có 100 gian hàng và các khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá hoa đào, quất cảnh, hoa, cây cảnh, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước.

Cùng với đó là nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, có Hội thi quất cảnh và đào cảnh trên địa bàn quận Tây Hồ. Sau hội thi, các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân, nhà vườn (trồng quất, đào) trên địa bàn quận Tây Hồ; nâng cao kiến thức cho cán bộ, nông dân, nhà vườn về khoa học, kỹ thuật và quản lý, phục vụ tích cực cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển vùng sản xuất chuyên canh đào, quất tập trung, chất lượng cao gắn với du lịch tại quận Tây Hồ.

Sự kiện sẽ có hoạt động quảng bá, giới thiệu những thành tựu đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, làng nghề, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội; giới thiệu, kết nối, tiêu thụ trực tiếp và bán hàng qua kênh TikTok sản phẩm nông sản, làng nghề, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của cả nước.

Ngoài ra, người dân còn được trải nghiệm không gian Tết Việt với hoạt động gói bánh chưng; giới thiệu nghệ thuật gọt, tỉa, chơi hoa ngày Tết; chợ quê; các trò chơi dân gian trong ngày Tết cổ truyền; ẩm thực vùng miền...

Lễ hội nhằm bảo tồn phát triển giá trị lịch sử văn hóa nông nghiệp, làng nghề “đào Nhật Tân” và “quất cảnh Tứ Liên”; phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mở rộng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của địa phương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
100 gian hàng tham gia Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.