(HNM) - Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành đạt những kết quả khả quan.
Hiện nay, kho cơ sở dữ liệu của ngành đã có thông tin của hơn 98,7 triệu người dân, kết nối liên thông với gần 13.000 cơ sở khám, chữa bệnh; tiếp nhận khoảng 300 triệu hồ sơ giao dịch trực tuyến trên hệ thống giao dịch điện tử và hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế. Ứng dụng “VssID - bảo hiểm xã hội số” cũng đã có hơn 28 triệu tài khoản được phê duyệt và kích hoạt sử dụng. Đây là nền tảng quan trọng để Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.
Việc thực hiện các thủ tục thuộc ngành đã giảm từ 114 thủ tục, với 335 giờ thực hiện vào năm 2015, xuống còn 25 thủ tục với khoảng hơn 100 giờ vào cuối năm 2022, tương ứng giảm 89 thủ tục, hơn 200 giờ thực hiện. Đặc biệt, 100% dịch vụ công ngành Bảo hiểm xã hội được thực hiện ở mức độ 4, nên người dân có thể tương tác với cơ quan bảo hiểm xã hội dễ dàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.