Sức khỏe

10 năm sống chung với bệnh viêm xoang mạn tính, điều trị, giảm tần suất tái phát bệnh như thế nào?

Trịnh Thị Sen 29/05/2024 - 16:32

Một trường hợp ở thành phố Thái Bình khổ sở với những lần bệnh viêm xoang tái phát, từng nghe ai chỉ cách gì, uống thuốc gì đều làm theo, nhưng chưa mang lại kết quả mong muốn. Giờ đây đã tìm ra được phương pháp phù hợp với bản thân, bảo đảm hạn chế tối đa tần suất bệnh tái phát trong năm...

Bị ám ảnh bởi những lần bệnh viêm xoang tái phát

Bị viêm mũi dẫn đến xoang khoảng 10 năm nay. Bệnh tái phát liên tục vào cả mùa đông và mùa hè nhưng đặc biệt cứ đến mùa đông thì sáng thức dậy, sau khi tắm xong hắt hơi 1 mạch hơn 10 cái. Môi trường làm việc khói bụi, mặc dù đã trang bị đồ bảo hộ đầy đủ nhưng lúc nào cũng phải mang theo khăn vì nước mũi chảy ròng ròng, thậm chí một ngày ướt đẫm mấy cái khăn. Về nhà vào ban đêm, hai mũi bị nghẹt cứng, phải xoa dầu gió liên tục để có thể thở được.

Qua nhiều phương pháp điều trị nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Đã thử mua thuốc Nam dạng bột uống nhưng khi ngừng thuốc thì bị trở lại, sau đó, người béo lên nên dừng không uống, sau đó cứ bỏ mặc như vậy mấy năm, bệnh càng ngày càng nặng. Đau 2 hốc mắt, lại tưởng do đi làm trong môi trường khói bụi nên lại mua thuốc mắt uống, mũi 1 ngày xì ra khoảng chục lần, màu xanh đậm, rất sợ. Khi đi khám, bác sĩ kết luận tôi bị viêm xoang trán, kê thuốc cho uống và 1 tuần khám lại 1 lần. Uống trong vòng 1 tháng, tuần nào cũng đi nội soi lại. Khi điều trị bằng thuốc tây 1 tháng thì bác sĩ bảo dừng về nhà luyện tập thể dục là được. Nhưng một thời gian sau khi ngưng uống thuốc ở bệnh viện, mũi bắt đầu có mùi hôi, chảy xuống họng, hơi thở có mùi, ho khù khụ. Thực sự đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn, buồn phiền nhiều vì bệnh tật.

Điều trị và giảm hẳn tần suất tái phát bệnh như thế nào?

Viêm xoang mạn tính - "kẻ thù dai dẳng" khiến cuộc sống của nhiều người trở nên khó khăn, đặc biệt với trường hợp trên đã từng “chiến đấu” suốt gần 10 năm với căn bệnh này. Chấp nhận sống chung với bệnh viêm xoang mạn tính không có nghĩa là phải chịu đựng. Công việc bị ảnh hưởng, sức khỏe suy giảm, tinh thần mệt mỏi, chán nản. Nhiều lần muốn bỏ cuộc, nhưng nghĩ đến gia đình, con cái nên cố gắng tìm kiếm giải pháp.

Bí kíp giúp giảm thiểu tần suất tái phát và nâng cao sức khỏe là đã hạn chế các đợt tái phát viêm xoang trong năm bằng cách, hằng ngày, mỗi sáng, chạy bộ 10-15 phút, đi bộ bất cứ lúc nào có thể. Dần dần, cường độ chạy bộ, đi bộ được nâng lên. Sau khi ăn tối xong, có thời gian tiếp tục đi bộ vừa để thư giãn, vừa để mũi thông thoáng.

Và sau một ngày vận động hay tiếp xúc với môi trường khói bụi dị ứng thường dùng thêm xịt rửa mũi xoang Nam Dược và thuốc xịt mũi thông xoang Nam Dược để làm sạch gỉ mũi, chất nhầy, thông mũi, phục hồi độ ẩm tự nhiên cho mũi, điều trị nghẹt mũi, chảy nước mũi, hỗ trợ điều trị viêm mũi, viêm xoang cấp và mạn tính. Ngoài ra, còn có thể xông mũi, mát xa 2 bên cánh mũi với tinh dầu bạc hà, tân di khi mũi quá ngạt.

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ còn chú trọng vào chế độ dinh dưỡng hợp lý: Tích cực ăn uống, đặc biệt là các thực phẩm giàu vitamin C, hạn chế các món ăn gây kích ứng, đồ lạnh. Với việc duy trì đều đặn như trên, tần suất tái phát viêm xoang đỡ đi trông thấy sau gần 1 năm.

Còn khi có các biểu hiện của bệnh viêm xoang tái phát có thể dùng thêm thuốc thảo dược Thông xoang tán Nam Dược ngay khi có biểu hiện ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi, hắt xì, đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán hoặc vùng mặt... Thuốc có thành phần từ thảo dược nên lành tính, yên tâm khi uống.

Sự kết hợp của việc tập luyện thể dục và sử dụng thuốc thảo dược đã giúp cải thiện viêm mũi xoang tái phát, tăng sức đề kháng, tinh thần lạc quan, sảng khoái hơn. Viêm xoang không còn là nỗi ám ảnh nữa.

581-202405291557371.jpg

Điều rút được ra sau gần 10 năm chạy chữa viêm xoang đó là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng cách duy trì các thói quen tích cực, tự khắc bệnh sẽ rút lui.

THÔNG TIN SẢN PHẨM
1. Thuốc thảo dược Thông xoang tán Nam Dược hỗ trợ điều trị viêm mũi, viêm xoang và ngăn ngừa tái phát. Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mạn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện: Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán hoặc vùng mặt; ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh; ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu. Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.
2. Xịt rửa mũi xoang Nam Dược giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của viêm mũi, viêm xoang cấp, mạn tính, viêm mũi xoang dị ứng như: Ngứa mũi, ngạt mũi, chảy nước mũi…; ngăn ngừa viêm xoang tái phát. Vệ sinh mũi xoang, làm sạch gỉ mũi, chất nhày, thông mũi. Phục hồi độ ẩm tự nhiên cho mũi, tạo cảm giác sảng khoái, thoải mái hít thở.
3. Thuốc xịt mũi thông xoang Nam Dược hỗ trợ điều trị nghẹt mũi, chảy nước mũi, hỗ trợ điều trị viêm mũi, viêm xoang cấp và mạn tính.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi dùng.


581-202405291557372.jpg
Thông tin sản phẩm: https://thongxoangtan.vn/san-pham
Tổng đài tư vấn: 1800 64 68 45 - 0965.189.068 (zalo).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 năm sống chung với bệnh viêm xoang mạn tính, điều trị, giảm tần suất tái phát bệnh như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.