Hà Nội kết nối

1.000 người dân Bình Dương được hỗ trợ khám tầm soát tim mạch và thận

Thu Hoài 25/08/2024 - 19:22

Đây là sự kiện do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương triển khai ngày 25-8.

a335.jpg
Chương trình đã thăm khám cho khoảng 1.000 người dân tỉnh Bình Dương. Ảnh: PV

Chương trình Careme - Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn cho người dân tỉnh Bình Dương diễn ra tại Trung tâm Y tế thành phố Thuận An là một trong những hoạt động hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029; thiết thực triển khai Nghị quyết số 20/NQ-TƯ của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế, buổi khám bệnh góp phần nâng cao nhận thức và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch và thận mạn, đồng thời hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa khác.

a333.jpg
Ban tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, người có công tỉnh Bình Dương. Ảnh: PV

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương cho biết, khoảng 1.000 người dân tỉnh Bình Dương đã được các bác sĩ khám tầm soát và hướng dẫn miễn phí cách phòng, chữa bệnh. Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao 10 phần quà trung thu tặng các bệnh nhi nghèo, giúp các em có thêm niềm vui trong dịp lễ sắp tới. Đặc biệt, chương trình cũng thăm hỏi và trao quà cho 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Thuận An. Dịp này, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám, chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế thành phố Thuận An.

Chương trình CAREME - Yêu lấy mình nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5-2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước, hướng tới mục tiêu tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1 triệu người dân trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 người dân Bình Dương được hỗ trợ khám tầm soát tim mạch và thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.