(HNM) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa yêu cầu Công ty CP Hàng không Vietjet công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân. Theo Cục HKVN, ngày 1-4, hành khách Nguyễn Thị Vân (bị liệt hai chân) đã đi trên chuyến bay VJ507 HAN-DAD của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng.
Ngày 2-4, hành khách trên đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục bay chuyến VJ516 DAD-HAN từ Đà Nẵng về Hà Nội thì đại diện Hãng Vietjet (Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết) đã từ chối với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được. Sau đó, hành khách Nguyễn Thị Vân đã trở về Hà Nội trên chuyến bay VN178 DAD-HAN của Vietnam Airlines khởi hành lúc 22h00 cùng ngày.
Thực hiện chỉ đạo của Cục HKVN, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết của Vietjet với mức phạt 5 triệu đồng/người. Cục HKVN yêu cầu Vietjet tiếp tục xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của hãng tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng; công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân; nghiêm túc quán triệt toàn thể cán bộ, công nhân viên của hãng trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.