Pháp luật

Xử phạt hành chính Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến

Theo Báo Tin tức 14/07/2023 - 13:49

Ngày 14-7, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 88/QĐ-XPHC xử phạt Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến vì đã đăng tải các bài viết không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chú thích ảnh
Trang chủ Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (ảnh chụp màn hình).

Với vi phạm này, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông áp dụng hình thức xử phạt hành chính Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến mức phạt 65 triệu đồng; đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo chí số 75/GP-BTTTT ngày 26-2-2020 do Thông tin và Truyền thông cấp, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày 14-7-2023. Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến buộc phải gỡ bỏ các tin, bài có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí.

Trước đó, vào ngày 30-6, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 84/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (Zing News).

Theo quyết định này, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Tạp chí đã sử dụng hai tên miền là "news.zing.vn" và "zing.vn" không có trong giấy phép đã được cấp để dẫn về (link về) tên miền zingnews.vn. Việc này không đúng nội dung ghi trong giấy phép hoạt động chuyên trang Tri thức Cuộc sống số do Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp.

Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng và quy kết tội danh khi chưa có bản án kết tội của tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Tạp chí thực hiện cải chính, xin lỗi không đúng thời điểm quy định trên một số bài viết, không xây dựng chuyên mục riêng tại trang chủ để thực hiện cải chính, xin lỗi. 

Theo Quyết định số 84/QĐ-XPHC, tổng số tiền bị xử phạt của Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến là 178,5 triệu đồng. Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến buộc phải cải chính, xin lỗi và gỡ bỏ những thông tin sai sự thật, thông tin vi phạm quy định pháp luật đã đăng, phát.

Như vậy, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến bị phạt hành chính là 243,5 triệu đồng, bị dừng hoạt động 3 tháng từ ngày 14-7-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.