Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm lái xe gây tai nạn, không cấp cứu nạn nhân

Thanh Tàu| 07/02/2023 15:42

(HNMO) - Ngày 7-2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, đã truy tìm được tài xế xe khách liên quan tai nạn giao thông chết người tại quốc lộ 1, khu phố 9, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phòng PC08

Theo đó, ngày 4-2, chị P.T.T, sinh năm 1973, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 1A hướng về cầu Tân Tạo, đã va chạm với một xe máy khác, do chị N.T.Y, sinh năm 1978, ở tỉnh Long An, điều khiển.

Đúng lúc 2 người ngã ra đường thì một xe khách chưa rõ biển số chạy tới, cán qua người chị T và làm chị Y bị thương. Tuy nhiên, tài xế tiếp tục cho xe khách chạy khỏi hiện trường. Chị T được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng đã tử vong lúc 18h cùng ngày. 

Ngay sau vụ tai nạn, Tổ Điều tra tai nạn giao thông của Đội Cảnh sát giao thông An Lạc phối kết hợp với Công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân để điều tra, xác minh, đã xác định xe ô tô biển số 51B-179.XX có di chuyển qua nơi xảy ra tai nạn trên. Xe do tài xế Đ.T (sinh năm 1987, ngụ Hòa Thuận 1, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) điều khiển. Tổ Điều tra đã về Long An và xác nhận trên xe khách còn các dấu vết chứng tỏ có va chạm với 2 xe máy như đã nêu trên. 

Qua quá trình đấu tranh, tài xế T thừa nhận có lái xe qua khu vực có tai nạn. Tuy nhiên, do nghĩ xe khách chỉ va chạm nhẹ với 2 xe máy, nên đã không dừng xe và điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường. 

Theo Phòng PC08, hành động bỏ trốn sau khi gây tai nạn hoặc liên quan tai nạn không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người khác, mà còn thể hiện sự vô cảm, thiếu đạo đức, thiếu tình người, cần xử lý nghiêm.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định tại Điểm c, khoản 8, điều 5, phạt từ 16 - 18 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng đối với người điều khiển ô tô và Điểm d, khoản 8, Điều 6, phạt từ 6 - 8 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy có hành vi “gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm lái xe gây tai nạn, không cấp cứu nạn nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.