(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 50/TB - UBND ngày 13-7-2021 kết luận của tập thể UBND thành phố về việc trình HĐND thành phố xem xét, ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ hằng tháng đối với công chức tư pháp - hộ tịch được ủy quyền ký chứng thực theo quy định tại khoản 3, Điều 7, Nghị định số 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, tập thể UBND thành phố thống nhất việc trình HĐND thành phố xem xét, ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ hằng tháng đối với công chức tư pháp - hộ tịch được ủy quyền ký chứng thực theo quy định tại khoản 3, Điều 7, Nghị định số 32/2021/NĐ-CP. Tập thể UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp tiếp thu ý kiến của các ủy viên UBND thành phố, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết theo quy định, dự thảo tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND thành phố, trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy xem xét chỉ đạo.
Sở Tài chính được giao chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp và Sở Nội vụ hoàn thiện dự thảo Nghị quyết sau khi có ý kiến của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.
Được biết, khoản 3, Điều 7, Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27-11-2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội quy định: Chủ tịch phường được ủy quyền cho công chức tư pháp - hộ tịch thực hiện ký chứng thực và đóng dấu của UBND phường đối với việc chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản theo quy định của pháp luật; công chức tư pháp - hộ tịch được ủy quyền phải có kinh nghiệm từ 3 năm công tác trở lên ở lĩnh vực tư pháp - hộ tịch.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.