(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 7196/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành chính có liên quan; tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC và dự thảo quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC. Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá TTHC của các đơn vị được giao chủ trì, Sở Tư pháp hoàn thiện dự thảo quyết định phê duyệt trình Chủ tịch UBND thành phố quyết định...
Trong quá trình thực hiện kế hoạch, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, UBND xã, phường, thị trấn nếu phát hiện quy định, TTHC nào đang thực hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo UBND thành phố xem xét. Trên cơ sở các phương án đơn giản hóa đã được phê duyệt, Sở Tư pháp tổng hợp, dự thảo báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC năm 2017 trình UBND thành phố.
Kết quả rà soát, đánh giá TTHC gửi Sở Tư pháp xem xét, đánh giá chất lượng trước ngày 20-6-2017. Dự thảo quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoàn thành và trình Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 31-7-2017. Báo cáo tổng hợp kết quả rà roát, đánh giá TTHC trình UBND thành phố trước ngày 31-7-2017 để báo cáo Văn phòng Chính phủ trước ngày 15-8-2017.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.