(HNM) - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã trôi qua mấy ngày nhưng anh Hưng (ở quận Thanh Xuân) vẫn chưa quên sự
Trong nỗi bất bình, anh Hưng kể: Ngày 2-5, anh cùng con trai đón xe khách Hiển Tình (biển kiểm soát 35N-8663) từ TP Ninh Bình đi Bến xe Giáp Bát. Lên xe đã thấy chật cứng người, nhưng khi đến TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), xe vẫn chạy rất chậm để cố "quét" thêm khách. Chiếc xe 29 chỗ đã nhồi đến 40 khách ì ạch "bò" nhưng nhà xe vẫn luôn mồm mời gọi khách lên xe. Chưa kể, ngày thường giá vé chặng Ninh Bình - Hà Nội chỉ 70.000 đồng/người, thì chuyến này nhà xe đã "chém" 100.000 đồng/người và nhà xe không trả vé cho hành khách. Lạ thay, giá này không chỉ cho khách đi từ bến Ninh Bình, mà dành cho cả khách lên xe từ Phủ Lý. Khi khách phản ứng trước sự vô lý đó thì nhà xe Hiển Tình đáp lại bằng cách dừng ngay xe và đẩy khách xuống đường. Quá bức xúc với cách hành xử của nhà xe, anh Hưng gọi điện thoại đến Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Rất tiếc, máy báo bận nên anh Hưng đành nhắn tin... nhưng không thấy Đường dây nóng hồi âm.
Việc xe chở quá số người quy định thì chỉ nhìn đã thấy, nhưng khi xe bị lực lượng chức năng dừng lại để kiểm tra tại địa phận tỉnh Hà Nam, nhà xe vẫn không bị xử phạt. Điều này càng khiến cho hành khách đi xe bất bình.
Câu chuyện này không mới, nhưng năm nào cũng tái diễn. Qua sự việc cụ thể này, anh Hưng muốn góp tiếng nói, mong cơ quan chức năng xem xét, phải có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.