Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng văn hóa uống bia có trách nhiệm

L.H| 27/04/2010 13:47

(HNMO) - Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chính thức giới thiệu chương trình truyền thông “Hãy biết khi nào” phiên bản 2010 nhằm giúp cung cấp những kiến thức và nâng cao ý thức trách nhiệm về việc lái xe an toàn thông qua hành vi uống có trách nhiệm.

(HNMO) - Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chính thức giới thiệu chương trình truyền thông “Hãy biết khi nào” phiên bản 2010 nhằm giúp cung cấp những kiến thức và nâng cao ý thức trách nhiệm về việc lái xe an toàn thông qua hành vi uống có trách nhiệm.

Chương trình này bao gồm loạt truyền hình thực tế được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 15h45 thứ 7 hàng tuần, phát lại vào lúc 8h45 sáng Chủ Nhật ngày hôm sau trên kênh VTV1. Đây là một chiến dịch truyền thông hiệu quả được triển khai trên quy mô rộng, tập trung vào nhóm đối tượng sử dụng xe ô tô và xe gắn máy, cũng như tạo sự nhận biết cho cả gia đình nhằm từng bước thay đổi ý thức và hành vi “uống có kiểm soát” của nhóm đối tượng này và nâng cao ý thức cộng đồng về việc lái xe an toàn.

Chương trình truyền hình thực tế “Hãy biết khi nào” bắt đầu được phát sóng từ ngày 24/4/2010 bao gồm 26 tập phim, mỗi tập có thời lượng 8 phút được thiết kế hấp dẫn và hài hước để lồng ghép thông điệp uống có trách nhiệm một cách uyển chuyển và dễ nhớ, dễ tiếp nhận cho người xem. Trong mỗi tập phim, người xem sẽ được quan sát những tình huống vi phạm an toàn giao thông trong thực tế do máy quay ẩn ghi lại, được dẫn dắt để cùng xử lý các tình huống uống như thế nào mà vẫn có trách nhiệm với bối cảnh của đời thật, được tham khảo quy tắc “uống có kiểm soát” và các mẹo giã bia hiệu quả do chính các nhân vật thực tế chia sẻ.


Một cảnh quay tại chợ Đồng Xuân - Hà Nội

Để tăng cường sự phong phú và khám phá văn hóa uống của mỗi vùng miền, loạt chương trình truyền hình thực tế “Hãy biết khi nào” được ghi hình ở cả ba vùng Bắc, Trung, Nam với nhiều hoạt động tương tác với nhóm đối tượng chính. Sự vui tươi và dí dỏm của MC Đức Hải cũng góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, vừa là diễn viên, giảng viên, đạo diễn và MC của nhiều gameshow, nghệ sỹ Đức Hải mang đến những tiếng cười ý nhị, thoải mái cho khán giả.

Nghệ sỹ Đức Hải cho biết: “Đã từng làm MC nhiều chương trình nhưng với “Hãy biết khi nào”, tôi cảm thấy rất hứng khởi vì có dịp tiếp xúc với nhiều tình huống thực tế rất thú vị. Một chương trình truyền hình thực tế sẽ mất tính chân thực khi bị dàn dựng quá nhiều. Đối với “Hãy biết khi nào”, khi phỏng vấn trực tiếp những người đang có chút men ở quán xá, ai cũng đều rất cởi mở nên chúng tôi luôn có được những thông tin bất ngờ nhất. Đặc biệt hơn là, văn hóa uống có trách nhiệm trong nhóm đối tượng này đang dần được hình thành, đó là một điều đáng ghi nhận từ chương trình.”


Nghệ sỹ Đức Hải trong một cảnh quay ấn tượng

Chương trình còn có sự quy tụ của nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Đức Thịnh với vai trò biên kịch kiêm đạo diễn, trong vai trò khách mời là các diễn viên nam Huy Khánh, Bảo Châu, Hoàng Anh, vợ chồng nhiếp ảnh gia Hải Đông, nghệ sỹ Chí Trung…

Theo Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, ““Hãy biết khi nào” phiên bản 2010 là một bước phát triển hơn nữa nhằm truyền thông hiệu quả thông điệp “Biết khi nào không nên lái xe” để giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng. Cho đến nay, đây vẫn là chương trình truyền hình thực tế rất ý nghĩa và bổ ích do một công ty bia phối hợp thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. VBL với năng lực truyền thông xuất sắc của mình đã phối hợp hiệu quả với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong việc giáo dục lái xe an toàn và uống có kiểm soát trong công chúng ”.

Khán giả có thể xem lại các tập phim hài hước vui nhộn nhưng vẫn mang thông điệp cụ thể trong chương trình truyền hình thực tế này tại trang web: www.uongcotrachnhiem.com.vn. Trang web này không chỉ có tất cả các quy định về an toàn giao thông, những thông tin thú vị về cách uống an toàn, văn hóa uống và những gì bạn cần khi muốn uống, mà còn cả những thông tin về đời sống số, ôtô, xe máy... những điều mà phái mạnh -nhóm đối tượng chính - luôn quan tâm. Các câu chuyện, bài viết đều ngắn gọn, súc tích, dễ tiếp nhận và được cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn hóa uống bia có trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.