Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng thương hiệu nông sản gắn với chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đỗ Minh| 11/12/2013 06:18

(HNM) - Ngày 10-12, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Bộ NN&PTNT về việc thực hiện cuộc vận động


Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, dự kiến năm nay, xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản cả nước đạt khoảng 28 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với năm 2012. Tuy nhiên, có nhiều mặt hàng phải nhập khẩu nhiều như: Thức ăn chăn nuôi, gỗ, rau quả, thịt, phân bón... Ngoài ra, hàng nông sản Việt Nam phải chịu cạnh tranh quyết liệt với nông sản nước ngoài do chi phí sản xuất cao, manh mún... Trước thực trạng đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, tới đây, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt hơn nữa khâu cung cấp vật tư nông nghiệp. Ngành nông nghiệp cần có tiêu chí định lượng, chọn ra một số mặt hàng cụ thể để so sánh hiệu quả của cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt. Đặc biệt là đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu để người tiêu dùng tin tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thương hiệu nông sản gắn với chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.