(HNM) - Ngày 14-1, tại Hà Nội, Hội Khuyến học (KH) Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện đề án
Bảy năm qua, Hội KH đã tập trung triển khai có hiệu quả 4 mô hình đặc trưng cho hoạt động khuyến học để xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam, gồm: xây dựng gia đình hiếu học (toàn quốc hiện có 3,5 triệu gia đình đạt tiêu chí này), thành lập các trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) xã, phường (9.600 trung tâm). Trong đó, việc phủ kín TTHTCĐ ở 86,4% số xã, phường trên toàn quốc vào cuối năm 2009 đã vượt mức yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ (đến năm 2010 có 80% số xã, phường có TTHTCĐ). Tuy vậy, theo đánh giá của Hội KH, mới chỉ có khoảng 70% số TTHTCĐ hoạt động tương đối hiệu quả. Nguyên nhân là do thiếu kinh phí hoạt động, thiếu cán bộ chuyên trách.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.