Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO cảnh báo dịch Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp

Hoàng Linh| 20/04/2023 06:33

(HNM) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát đi cảnh báo về việc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khi chỉ trong 28 ngày qua (tính tới 18-4) đã nhận được báo cáo về 3 triệu ca mắc mới và hơn 23 nghìn trường hợp tử vong.

Giám đốc Bộ phận khẩn cấp của WHO Michael Ryan cho biết, số ca mắc mới và tử vong vì Covid-19 đang có xu hướng giảm, tuy nhiên con số này hiện vẫn còn ở mức cao. Chuyên gia này nhấn mạnh, các vi rút gây bệnh hô hấp sẽ không chuyển từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn bệnh lưu hành, mà chỉ suy giảm xuống mức "hoạt động" thấp hơn với khả năng đỉnh dịch xảy ra theo mùa; đồng thời khẳng định WHO vẫn theo dõi sát tình hình dịch.

Ông Michael Ryan cũng lưu ý, SARS-CoV-2 sẽ không bị loại bỏ và giống như bệnh cúm, vi rút này sẽ vẫn gây ra bệnh hô hấp nghiêm trọng ở những người dễ bị tổn thương. Đây là diễn biến đáng đề phòng trong bối cảnh một số quốc gia vẫn có lượng lớn những người dễ bị tổn thương chưa được tiêm phòng.

Dự kiến, Ủy ban Khẩn cấp của WHO về Covid-19 sẽ nhóm họp vào đầu tháng 5 tới, với trọng tâm là xem xét liệu dịch Covid-19 có còn gây ra tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) hay không.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
WHO cảnh báo dịch Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.