Theo dõi Báo Hànộimới trên

"WePad" - đối thủ cạnh tranh của iPad

V.A| 13/04/2010 15:31

(HNMO) - Nhà sản xuất Đức của mẫu máy tính bảng mới đang


Tuy nhiên, WePad không phải là một "kẻ hủy diệt iPad" như một số blogger phong cho nó, mà nó thêm sự lựa chọn đối với đối thủ lớn hơn của nó, Helmut Hoffer von Ankershoffen, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Neofonie GmbH, công ty "đẻ" ra WePad nói.

Ông Ankershoffen đã nhấn mạnh tới tính mở của hệ thống: 2 cổng USB cho phép người dùng kết nối WePad với tất cả các thiết bị, từ bàn phím ngoài đến các đầu chứa dữ liệu.

Ông Ankershoffen cho biết, người dùng muốn cài nhạc vào chiếc WePad không phải cần đến bất cứ một phần mềm đặc biệt nào - một đòn đánh đối với các thiết bị của Apple luôn yêu cầu một phần mềm cụ thể như iTunes.


WePad sẽ là đối thủ cạnh tranh với iPad


Phiên bản cơ sở của WePad, được trang bị chức năng Wi-Fi và bộ nhớ 16GB có giá bán 449 Euro (600 USD), phiên bản có bộ nhớ 32GB với modem 3G tốc độ cao có giá 569 Euro.

Ông Ankershoffen cho rằng, với việc được trang bị công nghệ cao hơn và nhiều tính mở hơn, WePad thật sự là "một món hời nếu đem so với iPad".

iPad - vừa được bán tại các cửa hàng ở Mỹ gần 1 tháng trước - hiện đang được bán với giá 499 USD cho phiên bản nhỏ nhất, có trang bị Wi-Fi và bộ nhớ 16GB.

Còn WePad, với màn hình rộng 11.6 inch, được trang bị chip Intel và phần mềm mã nguồn mở Linux, tương thích với tất cả các ứng dụng Flash và Android của Google.

Được giới thiệu tại buổi họp báo ngày hôm qua, 12/4, WePad sẽ bắt đầu được bày bán tại các cửa hàng vào cuối tháng 7 tới và nó cũng sẽ đi kèm với một gói phần mềm văn phòng mã nguồn mở hoàn chỉnh.

Neofonie cho biết, hiện đã có khoảng 20.000 khách hàng muốn đặt hàng trước sản phẩm của họ mặc dầu Neofonie sẽ chỉ chính thức nhận đơn đặt hàng từ 27/4.

Theo Neofonie, WePad đang trợ giúp ngành công nghiệp truyền thông tìm cách bán nội dung và hi vọng kêu gọi được các nhà xuất bản, trong đó có một số nhà xuất bản đang bất bình với chính sách giá và sự hạn chế của Apple.

Công ty cũng cho biết, WePad sẽ cho phép các nhà xuất bản bán nội dung trên nền tảng của mình mà không giữ độc quyền mối quan hệ khách hàng như iTunes của Apple và Kindle của Amazone.

Gruner + Jahr, một trong những nhà xuất bản tạp chí lớn nhất châu Âu, hiện đã hợp tác với Neofonie, cung cấp tạp chí hàng đầu Stern trên nền tảng của WePad.

Axel Springer AG, nhà xuất bản lớn nhất Đức cũng đang đàm phán với Neofonie.

Tờ nhật báo hàng đầu Bild trước đây đã gặp rắc rối với ứng dụng của iPhone bởi Apple kiểm duyệt các nội dung sex, như những bức ảnh khỏa thân thường ngày trên tờ báo.

iPad sẽ được chào bán ở Đức vào cuối tháng này. Điều này sẽ cho phép iPad "chạy trước" 3 tháng so với WePad.

Xem ra, Neofonie đã quyết định "đấu đầu" với đối thủ lớn Apple khi tại buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, công ty này đã treo logo hình quả táo đỏ.

Tuy nhiên, cả hai công ty đều phải chứng tỏ rằng, những thiết bị màn hình cảm ứng sẽ không chỉ gây ngạc nhiên cho những người dùng hiểu biết ít về công nghệ, mà nó cũng sẽ hấp dẫn cả những người dùng hiện đang sử dụng nhiều thiết bị có kết nối mạng - điện thoại thông minh, máy tính xách tay, thiết bị đọc sách điện tử, kết nối băng thông rộng tại gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"WePad" - đối thủ cạnh tranh của iPad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.