(HNM) - Chiều 13-4, anh Phúc đến thăm bạn tên Dũng (quận Long Biên). Dù hẹn 16h nhưng mãi đến 17h mới thấy anh Dũng về tới nhà, giọng kém vui:
Anh Dũng định đi mua chiếc quạt cây của Công ty Điện cơ Thống Nhất. Vì muốn mua hàng chính hãng, có uy tín nên trước khi đi anh đã tham khảo qua website của Công ty www.vinawind.com.vn về những đại lý phân phối - bảo hành gần nhà mình và chọn luôn 3 địa chỉ cho "chắc ăn": Cửa hàng Hằng Huyền (490 Ngọc Lâm), cửa hàng Hùng Dung (526 Ngọc Lâm) và Công ty CPTM - Công ty BHHN (45 Hàng Bồ).
- Rồi làm sao, mua chiếc quạt thì có gì mà khó? - anh Phúc chất vấn.
- Tôi cũng nghĩ như ông. Ai ngờ đến nơi thì hóa ra cả ba địa chỉ trên đều không phải là nơi bán hay bảo hành gì của Điện cơ Thống Nhất: 45 Hàng Bồ là khách sạn, còn hai số nhà kia đều kinh doanh mặt hàng khác. Mất cả buổi chiều mà chẳng được việc gì. Có khi tôi phải tìm mua của hãng khác thôi - anh Dũng vẫn chưa hết bực bội.
- Ôi dào, tưởng gì... Việc đó ở ta có hiếm gì đâu ông ơi. Nhiều doanh nghiệp dường như vẫn làm ăn theo kiểu bao cấp, xây dựng website theo trào lưu để lấy oai thôi, chứ có cập nhật thông tin gì đâu - anh Phúc động viên bạn.
Đem câu chuyện của anh Dũng chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Phúc nói: Thời buổi cạnh tranh khốc liệt, thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, vậy mà các doanh nghiệp thì vẫn ì ạch, thật đáng buồn! Họ đang đẩy khách hàng đến với đối thủ cạnh tranh mà không biết đấy thôi. Có vẻ như họ đánh giá chưa đúng mức về tầm quan trọng của trang thông tin điện tử trong hoạt động kinh doanh thương mại, mà chỉ coi nó như vật trang trí làm đẹp cho doanh nghiệp...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.