(HNM) - Chiều muộn ngày 12-2, trên phố Nguyễn Khuyến, tiếng chuông và đèn đỏ ở trạm barie báo hiệu sắp có tàu chạy qua, nhân viên trạm đã bắt đầu đẩy rào chắn được non nửa lòng đường, thì một chiếc xe máy chạy ngược chiều từ phía Ga Hà Nội (Ga B) ra vẫn cố vượt qua.
Nhưng khi chiếc xe đã qua được rào chắn bên phố Nguyễn Khuyến thì rào chắn phía đường Lê Duẩn đã đóng hết, anh thanh niên điều khiển xe đứng giữa, luýnh quýnh vừa quay ngang xe, vừa làu bàu:
- Xe chưa qua hết đã đóng chắn! Nguy hiểm và coi thường tính mạng người ta quá...!
Thấy thế, một người đang dừng xe trước rào chắn lên tiếng:
- Ông biết điều thì đứng yên đấy, chờ đoàn tàu qua hẳn đã. Tàu sắp đến mà còn cố vượt, chính ông coi thường tính mạng của mình đấy, còn trách gì người ta...
Một người khác góp ý thêm:
- Bao nhiêu tai nạn đường sắt xảy ra đều do ý thức kém như thế này! Cộng thêm cả lỗi anh đi ngược chiều nữa, có cảnh sát giao thông ở đây anh phải bị phạt gấp đôi...
Đuối lý trước vi phạm và thấy không ai "ủng hộ", anh thanh niên vượt rào vội dắt xe đứng tránh ra mé ngoài, chờ đoàn tàu chạy qua...
Kể lại sự việc, Người Xây Dựng cho rằng Nguyễn Khuyến là đường một chiều, nhưng đoạn từ cửa Ga B ra đây người ta thường xuyên đi ngược chiều, gặp làn xe từ đường Lê Duẩn rẽ phải sang, từ phố Cửa Nam, Hai Bà Trưng đi tới rất dễ gây ùn tắc và tai nạn. Chuyện cố vượt chắn tàu thế này diễn ra thường xuyên, nhưng các nhân viên đường sắt đành bó tay. Nếu không bố trí cảnh sát giao thông ứng trực ở gần các barie thì cũng nên có chế tài, quy định các nhân viên đường sắt có thẩm quyền xử phạt những người có hành vi vi phạm như vừa rồi, may ra họ mới chấp hành nghiêm được.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.