Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vùng ngoại thành được chú trọng đặc biệt

Thắng Ngọc| 23/11/2011 07:15

Hưởng ứng cuộc vận động


TKM không chỉ tập trung trong nội thành, 20 điểm vàng khuyến mại là các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy lớn uy tín có mức giảm giá 30-50% nhiều mặt hàng, mà còn phân bổ đều trên địa bàn TP, đặc biệt ưu tiên các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu tại ngoại thành, như Siêu thị Hapro tại thị trấn Phùng (Đan Phượng) và một số siêu thị ở Đông Anh, hay TTTM Mêlinh Plaza tại km8 đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, Siêu thị Co.opmart Sài Gòn (Hà Đông), Siêu thị Metro - đường Phạm Văn Đồng, Siêu thị điện máy Việt Long (Hà Đông)…


Chọn mua quần áo tại TTTM Parkson trong Tháng khuyến mại. Ảnh: Như Ý

PHỤC vụ người tiêu dùng (NTD) ở ngoại thành, các DN đã tập trung đủ hàng để hưởng ứng. Trong hai ngày vàng khuyến mại (ngày 12 và 13-11), tại Siêu thị Hapro, lượng khách hàng và doanh thu tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. Hapro Đan Phượng tuy mới khai trương nhưng đã đón hàng nghìn lượt khách đến mua hàng. TTTM Melinh Plaza dù xa ngoại thành, nhưng lượng khách mua cũng tăng 50%, mức giảm giá các mặt hàng hàng tiêu dùng thiết yếu khoảng 9-50% với 10.000 mặt hàng khuyến mại trong tổng số 20.000 mặt hàng đang kinh doanh, kết quả hai ngày vàng tăng 30% so với tháng trước. Siêu thị Metro, đường Phạm Văn Đồng từ 7h sáng 12-11 đã rất đông khách mua hàng. Trong hai ngày vàng, lượng khách đến mua sắm tới 80.000 người. Siêu thị Hiền Lương cũng đón nhận hàng nghìn người đến mua hàng, doanh thu tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Điểm vàng TTTM Parkson doanh thu trong hai ngày vàng tăng đột biến tới 340% so với tháng trước và tăng 130% so với cùng kỳ năm 2010. Các điểm vàng khác như Siêu thị BigC Thăng Long, Fivimart cũng đạt lượng khách đến mua hàng gấp nhiều lần so với ngày thường. Trên hệ thống 65 siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Hapro gồm chuỗi siêu thị cửa hàng tiện ích Hapromart, chuỗi cửa hàng rau, thực phẩm an toàn Haprofood, nhà hàng dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ… mức chiết khấu tới 20% trong TKM. Riêng hai ngày vàng tại 5 điểm vàng của Hapro đã có mức chiết khấu tới 50% phục vụ NTD. Tại điểm vàng của Siêu thị điện máy HC, doanh số trong hai ngày vàng cũng tăng vọt, lượng khách mua tăng gấp 3-4 lần ngày thường, tới 35.000-40.000 người/ngày, tăng 50% so với tháng trước, doanh thu tăng 20%. Siêu thị HC luôn là điểm vàng mua sắm tin cậy cho NTD, với 3 tiêu chí phục vụ: hàng chính hãng - giá luôn rẻ - phong cách phục vụ chu đáo. HC cam kết chỉ cung cấp hàng chính hãng, có xuất xứ từ các nhà sản xuất thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, như Sony, Samsung, Toshiba, Panasonic, LG… Điểm vàng của Siêu thị Điện máy Việt Long (Long Biên) cũng tấp nập trong hai ngày vàng, lượng khách và doanh thu tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Siêu thị điện máy PICO, lượng khách cũng tăng cao, lên đến 40.000 người/ngày. Nhìn chung, hiệu ứng của TKM đã được đánh giá cao thông qua sự hưởng ứng tích cực của NTD Thủ đô và các tỉnh lân cận. Các điểm vàng và điểm khuyến mại có uy tín đã mang lại những lợi ích thiết thực cho NTD. Điều này chứng tỏ khi DN thực sự vì quyền lợi NTD sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm treo dấu hiệu nhái điểm vàng, Sở Công thương đang phối hợp với các ngành liên quan làm rõ và xử phạt theo quy định.

Để khẳng định lợi ích của thương mại điện tử, ngày hội mua hàng trực tuyến của TKM diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17 đến ngày 19-11) đã thu hút gần 100 DN trong nhiều lĩnh vực tham gia, như siêu thị tổng hợp (Big C, FiviMart, Hapro Mart); siêu thị điện máy (HC, Việt Long, PiCo, Hương Anh...); Thế giới di động; Hà Nội Computer; các cửa hàng trang sức; dịch vụ làm đẹp; đồ chơi trẻ em; đồ gia dụng... Hơn 1.000 sản phẩm của các DN tham gia đều giảm giá khuyến mại, hoặc tặng quà hấp dẫn dành cho NTD mua hàng trực tuyến qua website www.nhungtrangvang.com.vn trong ngày 17, 18 và 19-11. Riêng ngày 17-11, lượng người truy cập vào xem và mua sắm tăng gấp đôi, đạt 30.000 lượt. Trong TKM, tổng đài 04.1081 đã giải đáp liên tục từ 7h00 đến 21h hằng ngày. Lưu lượng cuộc gọi giải đáp thông tin về TKM gần 20.000 cuộc, đặc biệt trong hai ngày vàng (12 và 13-11), số lượng hỏi tăng lên gấp 2 lần. Điều này cho thấy, NTD khá hứng thú với sự kiện này trong TKM năm nay và đã hưởng ứng bởi tính tiện dụng, phù hợp nhu cầu mua sắm hiện nay trong thời kỳ thương mại điện tử đang phát triển. Tiếp theo sự kiện này, Hội chợ Vàng khuyến mại huyện Thạch Thất được tổ chức từ ngày 24 đến ngày 27-11 tại Trung tâm Thể dục thể thao huyện Thạch Thất, các siêu thị tổng hợp uy tín sẽ đưa hàng đến bán tại hội chợ, NTD tại các vùng ven ngoại thành một lần nữa được mua sắm hàng hóa chất lượng, với giá ưu đãi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vùng ngoại thành được chú trọng đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.