Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT kịp thời hỗ trợ khách hàng trong bão số 6, số 7

Thanh Hà| 15/10/2020 16:38

Ảnh hưởng của cơn bão số 6 và ngập lụt trong mấy ngày vừa qua, nhiều khu vực tại các tỉnh miền Trung bị mất điện trên diện rộng, đời sống nhân dân đảo lộn, sinh hoạt sản xuất gần như tê liệt, có nhiều vùng bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn...

Ngập lụt làm cho các thiết bị truyền dẫn quang, thiết bị băng rộng, thiết bị đầu cuối của khách hàng bị hư hỏng. Nhiều tuyến cột treo cáp, hộp cáp bị hỏng, do vậy thông tin, liên lạc của người dân gặp nhiều khó khăn. Trong tình hình đó, các đơn vị của VNPT đã huy động hết lực lượng, nỗ lực toàn diện để bảo đảm giữ vững mạng lưới thông tin trên địa bàn và hơn nữa là kịp thời có những hỗ trợ thiết thực tới từng người dân.

VNPT triển khai các hoạt động thiết thực dể hỗ trợ khách hàng.

Các đơn vị của VNPT nhanh chóng tiếp cận các điểm bị ảnh hưởng để xử lý sự cố, bảo đảm giữ vững mạng lưới thông tin liên lạc.

VNPT Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi… đã bố trí nhân lực bám trạm, túc trực 24/7 để bảo vệ trạm và thiết bị, thực hiện ứng cứu các trạm VT/BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố. Cùng với đó, VNPT các tỉnh cũng đã thiết lập các điểm phục vụ người dân nạp nguồn điện thoại, đèn pin dự phòng để kịp thời cập nhật thông tin và báo động lúc khẩn cấp.

Tại Thừa Thiên - Huế, mưa lớn kéo dài, nước lũ lên nhanh trong những ngày qua, đã vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999, khiến nhiều khu vực bị chia cắt và cô lập. Nhưng dù khó khăn đến đâu, VNPT tại địa bàn Thừa Thiên - Huế vẫn đang nỗ lực hết mình để giữ kết nối cho người dân. VNPT Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng tiếp cận 100% trạm, số lượng trạm mất liên lạc cơ bản đã xử lý xong để bảo đảm khắc phục sự cố khôi phục liên lạc cho các khách hàng thuê bao băng rộng trên địa bàn sớm nhất trong ngày 14 và 15-10.

Ngay trong những ngày mưa bão, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã có mặt ở Quảng Trị để trao, tặng quà cho nhân dân xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - xã chịu ảnh hưởng rất lớn của đợt lụt lần này.

Trước đó, để bảo đảm mục tiêu giữ vững an toàn thông tin mạng lưới trong bão lũ, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động và nhanh chóng triển khai các phương án ứng phó với bão và tình hình mưa lũ gây ngập lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Các phương án về thiết bị ứng cứu cũng đã được VNPT chuẩn bị sẵn sàng để điều động ứng cứu cho các đơn vị ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai. Riêng trong ngày 14-10, để khôi phục dịch vụ băng rộng cố định cho khách hàng, 600 thiết bị ONT đã được điều động cho VNPT Quảng Nam.

Để ứng phó với cơn bão số 7 ảnh hưởng đến các tỉnh phía nam Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là VNPT Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... tiếp tục thực hiện gia cố các tuyến cáp quang bị sạt lở do tình hình mưa lũ tại miền Trung, triển khai các phương án kịch bản ứng phó, rà soát kiểm tra cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu dự phòng; kiểm tra các hệ thống thông tin chuyên dùng: Vsat-Ip, Inmarsat sẵn sàng phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền khi có yêu cầu.

Theo đó, VNPT Thanh Hóa đã sẵn sàng phương án dùng truyền dẫn vệ tinh Vsat-IP để phát sóng di động cho trạm BTS/Mường Lát trong trường hợp bị sự cố cáp quang. VNPT Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn đã sẵn sàng phương án ứng phó tình huống mưa lũ hoàn lưu bão.

Trên địa bàn các đơn vị khác: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, vẫn có mưa rải rác, nước lũ đang rút dần, cơ bản mạng lưới viễn thông tại các đơn vị vẫn bảo đảm. Tại Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, mưa cơ bản đã hết, nước tiếp tục xuống, VNPT Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị đã khôi phục và tiếp cận gần 100% các trạm mất liên lạc, các trạm nút mạng của VNPT hoạt động ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT kịp thời hỗ trợ khách hàng trong bão số 6, số 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.