Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT duy trì đà tăng trưởng cao

Thanh Hà| 19/07/2017 07:24

(HNM) - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuối tuần qua, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm nay, tập đoàn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Cụ thể, lợi nhuận đạt 2.390 tỷ đồng, tăng 15,5%; doanh thu 68.000 tỷ đồng, bằng 106% so với cùng kỳ năm ngoái...

Sáu tháng đầu năm nay, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Ảnh: Bá Hoạt


Thuê bao phát sinh cước thực tăng gấp đôi

Từ cuối năm 2016, Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) đã tăng cường quản lý, yêu cầu các nhà mạng thực hiện thu hồi sim kích hoạt sẵn để ngăn chặn tin nhắn rác. Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nghiêm túc thực hiện chủ trương này, đồng thời có các phương án bán hàng hiệu quả. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, VNPT đã phát triển hơn 3 triệu thuê bao di động mới. Đặc biệt, tỷ lệ thuê bao phát triển mới có phát sinh cước thực tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Với hàng loạt chương trình ưu đãi cho thuê bao trả sau, cùng với việc cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, tập đoàn đã phát triển được một lượng lớn thuê bao trả sau trong 6 tháng đầu năm nay. So với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ thuê bao trả sau trên tổng số thuê bao di động của đơn vị này đã tăng gấp đôi.

Với thế mạnh về giá cước và chất lượng đường truyền, số lượng thuê bao internet băng rộng cố định của VNPT tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước. Theo Bộ TT-TT, tính đến hết quý I-2017, VNPT đang chiếm hơn 46% thị phần internet cáp quang, tăng 12% so với cuối năm 2015. Việc ra mắt các gói cáp quang tốc độ cao giá siêu rẻ (chỉ từ 136.000 đồng/tháng), đi kèm 1 năm sử dụng miễn phí phần mềm bảo mật F-secure (áp dụng từ cuối tháng 6-2017) hứa hẹn sẽ đưa thị phần của VNPT trong mảng này vượt mốc 50% ngay trong năm nay.

Dịch vụ 4G của tập đoàn dù mới chỉ có mặt ở 13 tỉnh, thành phố, song lưu lượng dữ liệu 4G trên hệ thống đang gia tăng đáng kể.

Có được những kết quả này là nhờ sự nỗ lực không ngừng của VNPT để hướng tới mục tiêu “trở thành nhà mạng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”. Điều này cũng đã thể hiện trong hàng loạt hoạt động, chương trình được triển khai từ đầu năm tới nay như đầu tư hạ tầng mạng cáp quang, mạng di động, mạng truyền dẫn quốc tế...

Dồn sức phát triển hạ tầng

Xác định rõ chất lượng dịch vụ được coi là “chìa khóa” để phát triển và "giữ chân" khách hàng, VNPT tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng và coi đó là nhiệm vụ trọng điểm. Tập đoàn đặt mục tiêu đến hết tháng 9-2017 sẽ đưa hơn 20.000 trạm thu phát sóng (BTS) các loại đi vào hoạt động. Trong đó, có 14.000 BTS 4G, di chuyển tối ưu và lắp đặt mới khoảng 6.000 trạm 3G. Theo kế hoạch, trong quý IV-2017, VNPT tiếp tục lắp đặt thêm khoảng 7.000 BTS 4G và 3.000 BTS 3G mới, nâng tổng số trạm lắp đặt mới, tối ưu trong năm 2017 lên con số hơn 30.000 trạm. Là nhà mạng di động duy nhất phủ sóng được 3G ở băng tần 900 MHz, VNPT có lợi thế gần như tuyệt đối về chất lượng dịch vụ internet băng rộng tại các khu vực vùng cao, ven biển. Năm 2017, VNPT tiếp tục thực hiện các chương trình “chiếm lĩnh đỉnh cao”, “phủ sóng biển đảo” với khoảng 6.000 trạm 3G 900 MHz được lắp đặt mới.

Mạng truyền dẫn quốc tế cũng tiếp tục được mở rộng. Từ đầu năm tới nay, nhà mạng đã mở rộng khai thác thêm dung lượng quốc tế trên các tuyến cáp quang biển, đã có thêm 38% so với cuối năm 2016 (hiện nay tổng dung lượng đạt khoảng 1.400GB). Tập đoàn tiếp tục mở rộng thêm khoảng 100GB dung lượng trên 3 tuyến cáp quang biển APG và Faster, AAG, đồng thời đưa vào khai thác tuyến AAE-1 trong tháng 7-2017.

Cùng với đó, nhà mạng còn đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng cho các thuê bao sử dụng dịch vụ di động, internet và truyền hình của mình với những ưu đãi giá trị. Đặc biệt, sau một loạt gói cước dữ liệu giá rẻ nhất thị trường vừa được đưa ra mới đây, VNPT sẽ đưa vào sử dụng hàng loạt các phần mềm ứng dụng mới, trong đó có hệ thống phân tích dữ liệu lớn. Các hệ thống này sẽ là nền tảng để VNPT tiếp tục ra mắt thêm nhiều gói dịch vụ, tiện ích mới, thậm chí là đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT duy trì đà tăng trưởng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.