Xã hội

Vinh danh cá nhân, tổ chức tiên phong hành động vì cộng đồng

Thanh Hà 11/12/2023 22:30

Tối 11-12, Báo Nhân Dân phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng- Human Act Prize 2023 với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”.

chu_5471.jpg
Trao giải cho tập thể được vinh danh ở hạng mục Ý tưởng vì cộng đồng.

Đã có 129 hồ sơ gửi về dự giải thuộc nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Bên cạnh các dự án của cá nhân, doanh nghiệp trong nước, còn có các dự án đến từ các tổ chức quốc tế. Nhiều dự án được thực hiện bền bỉ trong nhiều thập niên với mức độ cam kết, tính bền vững cao. Ngoài ra, cũng có những dự án nhỏ nhưng vô cùng sáng tạo, có tính lan tỏa và khả năng tác động lớn.

Từ 35 hồ sơ lọt vào vòng chung kết, Ban Giám khảo đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải, dựa trên những tiêu chí bảo đảm tính tác động, sự bền vững, mức độ cam kết, tính sáng tạo và sự lan tỏa trong cộng đồng.

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng có 3 hạng mục: Ý tưởng vì cộng đồng vinh danh dự án với ý tưởng triển khai khả thi, góp phần thúc đẩy cộng đồng theo hướng tích cực và bền vững hơn; Dự án vinh danh những dự án cộng đồng đột phá, giải quyết được những vấn đề cấp thiết của xã hội; Hành động vì cộng đồng mang tính dấu ấn, vinh danh những hành động mang lại đóng góp tích cực và bền vững cho cộng đồng.

Trong đó, giải thưởng Ý tưởng vì cộng đồng vinh danh 3 dự án: Tủ thuốc cho em của Công ty cổ phần Genestory; Hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Tổ chức Y học cộng đồng; Chuyện người muôn năm cũ của Ethnicity Việt Nam.

Đáng chú ý, dự án Tủ thuốc cho em của Công ty cổ phần Genestory đã kết nối với Quỹ Thiện Tâm đưa ra giải pháp sàng lọc gen miễn phí (giúp bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp với kiểu gen của bệnh nhân) đến các gia đình khó khăn đang có trẻ điều trị động kinh. Dự án đã triển khai tại 5 bệnh viện công hàng đầu Việt Nam, tiếp nhận và thực hiện xét nghiệm sàng lọc miễn phí cho gần 2.000 bệnh nhi đến từ hơn 50 tỉnh, thành phố; thực hiện xét nghiệm có gần 25% trường hợp dương tính, tương đương với 500 trẻ em đã được tạo một hồ sơ sử dụng thuốc an toàn trọn đời…

chu_6707.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết, giải thưởng Hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân khởi xướng nhằm nỗ lực tìm những đơn vị và cá nhân tiên phong, những người dám đi những bước đầu tiên trên một hành trình đầy khó khăn, thử thách.

“Có rất nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị đã bắt đầu hành trình của mình một cách thầm lặng từ cả vài thập niên trước. Họ vừa làm vừa thử nghiệm và điều chỉnh, vừa trăn trở tìm cách cải tiến để chương trình, dự án của mình ngày một bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn, nhằm tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn nữa, nhờ đó mang lại nhiều thay đổi cho một vùng, hay chỉ đơn giản là giúp đỡ những mảnh đời cá nhân. Chính sự trăn trở, lòng tin kiên định và nhiệt huyết của họ là niềm cảm hứng vô tận đối với chúng tôi - những người tổ chức giải thưởng”, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh cá nhân, tổ chức tiên phong hành động vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.