Sáng 15/3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh 100 doanh nghiệp, nhằm hưởng ứng cuộc vận động
Lễ tôn vinh doanh nghiệp có thương hiệu Việt tiêu biểu. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+) |
Đây là những doanh nghiệp được lựa chọn từ gần 300 bộ hồ sơ do các địa phương đề cử và doanh nghiệp tự ứng cử trên khắp cả nước. Bên cạnh những tập đoàn lớn, còn có nhiều doanh nghiệp nhỏ ở các địa phương vùng sâu, vùng xa cũng tham gia hưởng ứng tích cực cuộc vận động và đáp ứng tốt các tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra, nhiều sản phẩm chiếm được uy tín và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam – Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Phương châm của chúng ta là người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mua hàng Việt Nam chất lượng cao. Từ đó, góp phần đảm bảo việc làm cho người lao động, đảm bảo cho sự phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam.”
Bộ trưởng Bộ Công Thương, Vũ Huy Hoàng cũng nhấn mạnh, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp có cơ hội đầu tư tốt hơn cho thị trường, qua đó giữ vững niềm tin của người tiêu dùng trong nước.
Riêng các doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương, theo Bộ trưởng, sau 2 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," giá trị tiêu dùng các sản phẩm của nhau đã lên tới 71.000 tỷ đồng và có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tới 60-70% sản phẩm của các doanh nghiệp khác.
"Cuộc vận động và kết quả nêu trên khẳng định bản lĩnh và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam vì sự phát triển bền vững của đất nước," Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh.
.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.