Trong số 88 doanh nghiệp (DN), lựa chọn từ 500.000 DN lớn, nhỏ của Việt Nam được vinh danh
Sau 40 năm thành lập, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam, cũng như trong ngành sữa với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, hằng năm có 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần các sản phẩm Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em hơn 40%). Hiện, Vinamilk cũng là DN có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với khoảng 9 tỷ USD. Vinamilk đã, đang mang THQG của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Doanh thu xuất khẩu 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỷ đồng (tương đương 208 triệu USD). Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia. Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần đây Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế. Gần đây nhất, Vinamilk đã ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan được nghiên cứu mới hoàn toàn về khẩu vị, bao bì, tính năng và hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái. Châu Á đang là thị trường tập trung đầu tư mạnh của Vinamilk, cùng với đó Công ty tiếp tục củng cố sự hiện diện, tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực Châu Phi với nhiều tiềm năng, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, đưa các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.
Vinamilk có hệ thống 10 trang trại bò sữa khắp cả nước. Gần đây, Công ty đã hoàn tất việc chứng nhận, đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn Châu Âu tại Lâm Đồng. Dự kiến, giữa tháng 12-2016, Vinamilk sẽ cho ra mắt sản phẩm sữa tươi organic cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là bước đi khẳng định vai trò tiên phong của Vinamilk trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm sữa hữu cơ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt ở phân khúc sản phẩm cao cấp thực sự thiên nhiên.
Với sự phát triển ấn tượng trong những năm qua, Vinamilk đã được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác. Cũng trong năm 2016, Vinamilk tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 DN niêm yết uy tín tại Việt Nam; top đầu trong Bảng xếp hạng V1.000 - 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2016; top 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; xếp hạng 20 trong tổng số 300 DN dẫn đầu Châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015. Là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do Tạp chí Forbes Châu Á công bố…
Những năm qua, Vinamilk luôn áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới để vận hành công ty phát triển một cách bền vững, khẳng định vị thế trong nước, đầu tư mạnh ra thị trường quốc tế, xứng đáng với niềm tự hào là THQG của Việt Nam.
THQG 2016 được xét chọn với các tiêu chí bảo đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh, không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ thân thiện môi trường để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh THQG thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.