Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk tiếp cận thị trường Nga

Trang Linh| 16/11/2015 14:44

Nhằm mục đích xúc tiến đầu tư và thương mại sang thị trường Liên bang Nga, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng sữa Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng; đồng thời tiếp cận thị trường Nga, từ ngày 12/11 - 12/12/2015, Vinamilk đã tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Matxcơva.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga và ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - tham quan gian hàng của Vinamilk


Gian hàng hơn 100m2 của Vinamilk tại hội chợ đã trưng bày, giới thiệu các dòng sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng tiêu dùng với các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe gắn liền với các nhãn hiệu dẫn đầu thị trường được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Vinamilk cũng tổ chức dùng thử tại chỗ và nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng Nga, đặc biệt các loại sữa nước, sữa đậu nành, nước giải khát.

Với kinh nghiệm đã có từ việc xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia, trước thời điểm diễn ra hội chợ, Vinamilk đã có những bước đi đầu tiên tiến vào thị trường Nga với các lô hàng xuất vào thành phố St.Petersburg. Thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển và mở rộng hoạt động ở các quốc gia này. Các kế hoạch đầu tư và kinh doanh quốc tế tại đây sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu doanh số 3 tỷ USD và lọt Top 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk. Chính vì vậy, Vinamilk xem đây không chỉ là cơ hội mở rộng thị trường mà còn tìm kiếm những đối tác phân phối tiềm năng để hợp tác. Ngoài việc tham dự hội chợ, đại diện Vinamilk cũng tham gia các hoạt động, hội thảo xúc tiến thương mại bên lề chương trình.

Đại diện Vinamilk giới thiệu đến người tiêu dùng Nga những sản phẩm chất lượng, đa dạng của Vinamilk


Được biết, CEO và nhiều cán bộ quản lý cấp cao của Vinamilk đã được Nga đào tạo bài bản về ngành sữa và hiện đang có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành sữa Việt Nam những năm qua. Hàng năm, Vinamilk đều tuyển chọn các sinh viên xuất sắc của các trường đại học tại Việt Nam đưa đi đào tạo chuyên ngành sữa ở Nga để về làm việc tại Vinamilk.

9 tháng đầu năm 2015, mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với những công ty trong và ngoài nước, Vinamilk vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng, vượt chỉ tiêu đã để ra với doanh thu thuần quý III đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5,877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2014 nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao. Vinamilk cũng là thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố vào đầu tháng 10 vừa qua.

Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc. Hiện nay, Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk tiếp cận thị trường Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.