(HNM) - Tổng Công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera) đã triển khai các chương trình lớn là tiết kiệm tài nguyên, sản xuất gạch rỗng cotto, tiết kiệm năng lượng, tận dụng nhiệt thừa sấy sản phẩm, cơ giới hóa nâng cao năng suất…
Kết quả, 9 đơn vị trong Tổng Công ty đã tăng năng suất từ 2 đến 5 lần, xuất khẩu sản phẩm đến 40 nước trên thế giới. Hiện nay, sản phẩm kính xây dựng của Viglacera thay thế 20% sản phẩm nhập khẩu. Việt Nam lọt vào top 5 quốc gia có sản lượng gạch ốp lát lớn nhất thế giới, với 30% sản lượng xuất khẩu. Tổng Giám đốc Viglacera cho biết, Viglacera tập trung 4 mục tiêu lớn là phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, an toàn cho người sử dụng; cơ giới hóa, tự động hóa nâng cao năng suất, giảm tiêu hao nguyên liệu; lập quy hoạch nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất lâu dài; nâng cao khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ngang tầm thế giới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.