Cùng với chính sách hỗ trợ về dịch vụ viễn thông cho khách hàng tại hai tỉnh tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, Viettel cũng tặng gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ công tác tuyên truyền cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương.
Trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến căng thẳng, đặc biệt tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Tổng công ty Viễn thông Viettel quyết định tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng của hai địa phương này.
Chính sách hỗ trợ được áp dụng từ ngày 25-5 với tổng giá trị ước tính 40 tỷ đồng. Theo đó, 100% người dân của tỉnh Bắc Giang và toàn bộ người dân Bắc Ninh ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Viettel.
Bên cạnh chính sách hỗ trợ nói trên, Viettel miễn phí gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu (theo danh sách đăng ký) đang làm việc trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương đang có dịch. Đồng thời, duy trì chính sách nâng băng thông internet cáp quang lên gấp 2 lần mà vẫn giữ nguyên giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc. Các chương trình hỗ trợ này được Viettel triển khai ngay từ đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu năm 2020 cho đến nay.
Từ khi bùng phát dịch đến nay, Viettel Bắc Ninh, Bắc Giang cũng phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các tỉnh để thực hiện nhắn tin tới khách hàng về thông tin dịch và yêu cầu khai báo y tế cho hàng trăm nghìn công nhân tại các khu công nghiệp.
Mặt khác, nhân sự Viettel cũng bảo đảm trực 24/24 giờ xử lý sự cố, duy trì chất lượng mạng viễn thông, đồng thời, chủ động nâng cao chất lượng mạng 3G/4G tại 23 khu cách ly tập trung cũng như các khu vực cách ly y tế như: Các tòa nhà chung cư, khu tập trung nhiều công nhân sinh sống tại các khu công nghiệp trên toàn tỉnh để bảo đảm duy trì liên lạc.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép Ban Chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo tại tỉnh và bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Với tinh thần người lính, Viettel Telecom sẵn sàng có mặt ở tuyến đầu để tiếp sức cho người dân và hỗ trợ các địa phương nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Chính sách hỗ trợ viễn thông nơi tâm dịch sẽ giúp người dân và lực lượng tuyến đầu giữ liên lạc thông suốt, bảo đảm an toàn cho bản thân và an tâm chống dịch”.
Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Xây dựng App sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống “Tờ khai y tế điện tử” chỉ trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế chỉ trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.
Viettel liên tục khảo sát, lên phương án tối ưu, tăng cường mạng lưới viễn thông, bổ sung wifi, đáp ứng nhu cầu tăng cao về sóng viễn thông tại các khu vực cách ly. Cùng với đó, Viettel cũng triển khai 23 điểm cầu kết nối đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ 700 điểm cầu tuyến xã/huyện, tuyến tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương để Bộ Y tế kịp thời chỉ đạo thông qua hệ thống cầu truyền hình tại các chi nhánh của Viettel trên 63 tỉnh, thành.
Thông tin chi tiết về các chương trình hỗ trợ cho người dân vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang và các chương trình ưu đãi khác được cập nhật đầy đủ trên website http://vietteltelecom.vn; fanpage https://www.facebook.com/Vietteltelecom và tổng đài 198 (miễn phí).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.