(HNMO) - Chiều 16-4, Tổng công ty Viễn thông Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel) thông tin về việc người dùng phản ánh việc nhận được tin nhắn từ My Viettel cho biết thuê bao của họ đã đăng nhập vào ứng dụng từ thiết bị khác và khuyến cáo người dùng đổi mật khẩu ứng dụng thường xuyên.
Cụ thể, theo Viettel, trong chiều 15-4, có hiện tượng một số khách hàng bị rà quét mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng My Viettel. Thực chất, do ứng dụng My Viettel có cơ chế cảnh báo khi đăng nhập trên thiết bị lạ nên khách hàng có nhận được tin nhắn với nội dung: "Thuê bao STB của quý khách vừa đăng nhập ứng dụng My Viettel - http://viettel.vn/app trên một thiết bị có tên: (tên thiết bị đăng nhập). Xin cảm ơn".
Sau khi có phản ánh của khách hàng, Viettel đã rà soát và từ những phản ánh thu nhận được, Viettel khẳng định sự việc này chưa gây thiệt hại cho bất kỳ khách hàng nào.
Để bảo vệ chính mình khỏi các nguy cơ, Viettel khuyến cáo khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên, sử dụng mật khẩu khó (mật khẩu từ 6 ký tự trở lên gồm ký tự số, chữ cái, ký tự đặc biệt như ~!@#...). Đặc biệt, khách hàng không sử dụng các mật khẩu đơn giản như tên, ngày sinh, 123456, 11111...; không cung cấp tài khoản, mật khẩu cho bất kỳ bên nào khác ngoài ứng dụng My Viettel.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.