(HNMO) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) vì hành vi cung cấp các kênh chương trình không có trong Giấy chứng nhận danh mục kênh trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của doanh nghiệp.
Cụ thể, Viettel bị xử phạt vì đã cung cấp 21 kênh chương trình truyền hình khi chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng internet của doanh nghiệp (ứng dụng internet TV360). Hành vi này bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điểm g, Khoản 3, Điều 17 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7-10-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.
Tập đoàn Viettel đã thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm theo quy định, gồm: Dừng cung cấp 21 kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng internet của doanh nghiệp; nộp phạt đúng theo thời hạn được nêu trong quyết định. Đồng thời, thực hiện nộp hồ sơ đăng ký bổ sung danh mục kênh chương trình đối với các kênh chưa được cấp chứng nhận.
Việc theo dõi các nội dung cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) chú trọng thực hiện.
Hoạt động này nhằm đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của doanh nghiệp; rà soát, theo dõi việc cung cấp các nội dung không phù hợp để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh doanh nghiệp, giúp nội dung cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền phù hợp thuần phong mỹ tục, bảo đảm đúng quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.