(HNMO) - Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã lập những kỷ lục về số lượng khách tham quan, số lượng xe trưng bày và hợp đồng mua xe được kí kết.
Triển lãm giới thiệu các mẫu xe quan trọng nhất của 15 thương hiệu xe hàng đầu trên thị trường Việt Nam là Audi, BMW, Ford, GM (Chevrolet), Honda, Hino, Infiniti, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Nissan, Renault, Suzuki, Toyota và Vinastar (Mitsubishi) cùng sản phẩm, dịch vụ của gần 100 nhà cung cấp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.
Mặc dù năm nay triển lãm dành toàn bộ ngày đầu tiên dành cho báo chí và khai mạc, thời gian mở cửa dành cho công chúng chỉ còn 4 ngày. Tuy nhiên, ngay từ ngày đầu tiên mở cửa cho công chúng, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 đã thu hút hơn 25 ngàn lượt khách thăm quan và số lượng này không ngừng tăng trong những ngày sau (đỉnh cao là đạt trên 50 000 lượt người trong ngày cuối cùng). Ở nhiều thời điểm trong ngày, Ban Tổ chức phải tăng cường thêm điểm bán vé, để đáp ứng nhu cầu rất lớn của công chúng. Tổng lượt khách thăm quan đã lên tới 155.300 lượt người.
Sức hút của triển lãm lần này nằm ở các chương trình ra mắt xe hoành tráng, các màn giải trí ấn tượng do các hãng liên tục luân phiên trình diễn mỗi ngày với sự tham gia của nhiều người mẫu nổi tiếng, các ca sỹ và nhóm múa hàng đầu tại tp Hồ Chí Minh. Sự ưu việt về công nghệ, tính tiên phong và tiện nghi của sản phẩm được các hãng đầu tư giới thiệu qua các màn hình lớn có tính tương tác cao. Ngoài ra, các hãng cũng chú trọng giới thiệu nhiều mẫu xe mới được ra mắt trong vòng 1 năm qua trên thị trường Việt Nam và thế giới. Tổng số xe lần này được giới thiệu tại triển lãm là trên 100 mẫu xe. Phần trưng bày của các đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ phụ trợ cũng được đầu tư công phu và ấn tượng. Điều này được người tiêu dùng đặc biệt đánh giá cao. Ngoài ra, các hãng cũng có nhiều trò chơi tương tác với nhiều phần thưởng giá trị tặng cho khách thăm quan. Trình diễn ấn tượng, xe mới và những ưu đãi trong dịp triển lãm đã giúp các nhà trưng bày đã kí được hơn 200 hợp đồng bán xe mới ngay trong thời gian triển lãm.
Vietnam Motor Show 2013 nhận được sự bảo trợ thông tin của 34 đơn vị truyền thông uy tín như: báo Đầu tư, Diễn đàn doanh nghiệp, Sài Gòn Đầu tư tài chính, Doanh Nhân, Thể thao văn hóa, Tạp chí Autocar, Autonet, Ô tô Việt Nam, Ô tô Xe Máy, Công Nghiệp Ô tô, Thế giới ô tô, Xe và Đời Sống, Xe và thể thao, Vận tải ô tô, Đẹp, Thể Thao Văn hóa & Đàn Ông, RSVP, Stuff; báo điện tử và trang thông tin ô tô xe máy: Vietnamplus.vn, Autodaily.vn, Autovina.vn, Songmoi.vn, Aafeauto.vn, Dailo.vn các diễn đàn online uy tín: Otofun.net, Otosaigon.com, …; các kênh truyền hình: HTV7 – Trong Thế giới xe, HNTV – Thế giới phương tiện, VTC2, InfoTV, Shopping TV, HTV2, Giải trí TV và kênh phát thanh VOV Giao thông.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.