Giữa tháng 7-2018, Vietnam Airlines đã vinh dự được Skytrax công nhận là hãng hàng không 4 sao năm thứ 3 liên tiếp và bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng để nâng tầm đẳng cấp của hãng hàng không quốc gia cũng ghi điểm cao trong lòng hành khách.
hãng hàng không 4 sao năm thứ 3 liên tiếp và bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng để nâng tầm đẳng cấp của hãng hàng không quốc gia cũng ghi điểm cao trong lòng hành khách.
Chứng chỉ của Skytrax từ nhiều năm nay luôn là kim chỉ nam về tiêu chuẩn dịch vụ cho các hãng hàng không trên toàn thế giới. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ của Skytrax luôn thay đổi và tăng dần theo mỗi năm, vì vậy các hãng hàng không cũng buộc phải cải tiến và nâng cấp các dịch vụ của mình nếu muốn tiếp tục được vinh danh. Chính vì vậy, Vietnam Airlines đã không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ để bắt kịp những thay đổi về tiêu chuẩn ngày càng tăng và tiếp tục duy trì mức chất lượng 4 sao đồng bộ, hướng đến chất lượng 5 sao cho những năm kế tiếp.
Trong một cuộc thăm dò ý kiến khách hàng của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, thật bất ngờ khi mỗi khách hàng lại yêu thích một dịch vụ khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất chính là chất lượng bữa ăn, những buổi tiệc cocktail, sự chăm chút cho giấc ngủ, kho giải trí phong phú…
Chăm chút cho từng bữa ăn để đạt được chất lượng 4 sao là điều mà Vietnam Airlines xem là tiêu chí rất quan trọng, vì vậy năm 2017 đánh dấu hai sự kiện đặc biệt của hãng hàng không trong ẩm thực. Đầu tiên là việc mời đầu biếp gốc Việt nổi tiếng thế giới là Luke Nguyễn tham gia thổi hồn văn hóa vào từng món ăn phục vụ trên máy bay của mình và mang đến những bữa ăn chất lượng hảo hạng cho hành khách. Tiếp đến, Vietnam Airlines sẽ thay thế toàn bộ dụng cụ suất ăn trên tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản bẳng các thiết kế chuẩn Nhật.
“Bộ dụng cụ được chăm chút từ lớp men sứ, sắc xanh lam nhã nhặn, cho đến các họa tiết trời, mây, hoa anh đào… đều mang nét đặc trưng rất Nhật Bản. Cùng với đó, những hình ảnh cách điệu của hoa sen, lá sen đặc trưng của Việt Nam cũng được khéo léo lồng ghép vào khiến người sử dụng không cảm thấy mất đi cái hồn của dân tộc. Tôi từng mong muốn sẽ được sử dụng bộ dụng cụ đồ ăn chuẩn Nhật cho các bữa ăn trên máy bay và nay đã được như ý”. Chị Lê Thị Nhung, một khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines trên các chuyến bay Việt - Nhật đã hào hứng chia sẻ.
Ngoài những bữa ăn hảo hạng, Vietnam Airlines cũng mang những bữa tiệc cocktail lên không trung, dành cho khoang thương gia của một trong những đường bay giữa Việt Nam đi Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Australia, với 11 loại cocktail pha trộn tỉ mỉ của hương vị và màu sắc. Trong giai đoạn từ tháng 7 đến hết năm, khách hàng sẽ được thưởng thức 3 loại cocktail mới đặc trưng hương vị hoa quả nhiệt đới với những cái tên đậm chất Việt “Huế thương”, “Cát hồng Phan Thiết” hay “Vũ điệu cồng chiêng”.
“Bỏ mặc những bận rộn lại sau lưng, bước lên chuyến bay và tự thưởng cho mình ly cocktail khi đang lơ lửng trên không trung là một trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt. Tôi đánh giá cao nỗ lực mang lại không chỉ đơn thuần là sự giải khát mà còn là văn hóa của Vietnam Airlines.” Anh Phan Công Thành - một thương gia đã chấm cho Vietnam Arlines điểm tuyệt đối vì sự tinh tế trong nhu cầu mong muốn mang lại sự tiện nghi nhất cho hành khách.
Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu, thì chương trình giải trí cho hành khách cũng được Vietnam Ailines đẩy lên đến đỉnh với tổng thời lượng giải trí tăng lên 600 giờ bay, cùng số lượng các chương trình phim truyền hình, điện ảnh, ca nhạc đều tăng lên gấp đôi. Đặc biệt, mỗi thể loại chương trình (phim, nhạc) đều có những chương trình dành riêng cho trẻ em.
Trong khi đó, shop bán hàng miễn thuế lại giải quyết được nhu cầu mua sắm của hành khách trong điều kiện thời gian hạn hẹp. Chỉ cần ngồi một chỗ, hành khách vẫn có thể lựa chọn những sản phẩm cao cấp phù hợp từ mỹ phẩm, nước hoa, các sản phẩm thời trang như trang sức, đồng hồ, váy áo, túi xách.. để dành tặng cho bản thân hoặc bạn bè và gia đình.
Đơn giản nhưng tiện lợi, dịch vụ làm thủ tục trong thành phố (Downtown check-in) dành cho khách có hành lý ký gửi sẽ được Vietnam Airlines áp dụng vào nửa cuối năm 2018. Hành khách có thể gửi hành lý tại thành phố và sử dụng phương tiện công cộng đến sân bay, đem lại sự thuận tiện cho hành khách trong việc lựa chọn chỗ ngồi sớm, tiết kiệm thời gian so với việc xếp hàng làm thủ tục tại sân bay.
Những thay đổi nhỏ làm nên đẳng cấp lớn. Với kết quả đánh giá từ Skytrax năm 2018 tốt hơn những năm trước với khoảng 90% tổng số tiêu chí được đánh giá từ 4 sao trở lên, Vietnam Airlines không ngừng tìm tòi và phấn đấu để bảo vệ tầm vóc trên thương trường đồng thời giữ vững sự yêu mến của khách hàng dành cho mình.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.