(HNMO) - Ngày 6/1, do chim trời va vào máy bay Vietjet khiến máy bay phải dừng bay để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Hai chuyến bay trong ngày phải hủy do sự cố này.
Đến hôm nay, tàu bay vẫn tiếp tục phải bảo dưỡng kỹ thuật và dự kiến cuối ngày mai (8/1/2015) mới hoàn thành. Một số chuyến bay sẽ phải thay đổi lịch bay.
Cục Hàng không cũng đã có kế hoạch “đuổi chim” ở các sân bay, song đến nay vẫn chưa có hiệu quả, các vụ chim va vào tàu bay các hãng hàng không vẫn liên tiếp xảy ra gây thiệt hại cho hãng và ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân.
Trước sự cố trên, Vietjet đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS, tổng đài 19001886. Hãng cũng linh hoạt chuyển hành khách sang các chuyến bay kế tiếp sau đó nếu còn chỗ trống; giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu với các hành khách không thực hiện hành trình bay nữa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.