Doanh nghiệp

VietinBank và JBIC ký kết Biên bản ghi nhớ

Anh Thơ 18/12/2023 20:00

Ngày 16-12-2023, Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với VietinBank tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức.

Mục tiêu của MOU là hỗ trợ quá trình giảm phát thải carbon và chuyển đổi năng lượng trong nước; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tầm trung, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Nhật Bản gia nhập thị trường. Việc ký kết MOU không chỉ là hoạt động thiết thực góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước mà còn góp phần thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam, hiện thực hoá mục tiêu của Chính phủ về trung hòa carbon và trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2050.

581-202312182118131.jpg
Đại diện VietinBank và JBIC ký kết Biên bản ghi nhớ.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đẩy nhanh việc tài trợ tài chính xanh trong lĩnh vực ngân hàng. Cùng với đó, VietinBank cũng chủ động, tập trung vào các sáng kiến tương tự. Vì vậy, việc ký kết MOU là phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VietinBank.

Việc ký kết MOU - trong đó, JBIC với tư cách là tổ chức tài chính theo chính sách của Nhật Bản và VietinBank với vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước lớn, chủ lực, trụ cột của nền kinh tế Việt Nam - sẽ giúp hai bên chia sẻ thông tin, tăng cường các cơ hội hợp tác kinh doanh nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực ESG.

581-202312182118132.jpg
Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank Trần Minh Bình (hàng 2, thứ 3 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại sự kiện.

Đồng thời, hai ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực trong việc tạo cơ hội kinh doanh cho các công ty Nhật Bản, thông qua tăng cường hợp tác với các đối tác quan trọng trong lĩnh vực giảm phát thải carbon và các tổ chức tài chính địa phương tại các quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VietinBank và JBIC ký kết Biên bản ghi nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.