Theo công bố mới đây của YouGov - công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh Quốc và hiện có mặt trên hơn 40 quốc gia, VietinBank nằm trong Top 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất về sức mạnh thương hiệu trong giai đoạn 12 tháng, từ tháng 10-2020 đến tháng 9-2021.
Với dữ liệu được tổng hợp từ 54.750 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 10-2020 đến tháng 9-2021, bảng xếp hạng của YouGov được lập ra dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, gồm chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, danh tiếng doanh nghiệp, mức độ hài lòng, và liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.
Bảng xếp hạng cũng đo lường xu hướng thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, theo dõi thương hiệu nào có cải thiện theo thời gian. Theo bảng xếp hạng này, VietinBank là 1 trong 5 thương hiệu “cải thiện nhất”, tăng 4.8 điểm trong 12 tháng qua.
Trước đó, đầu năm 2021, theo báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2021 của hãng tư vấn thương hiệu Brand Finance, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 300 Thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất.
Đặc biệt, VietinBank còn xác lập cú thăng hạng ngoạn mục nhất trong số 9 ngân hàng Việt Nam trong danh sách với vị trí 216, tăng 61 bậc so với năm 2020.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, VietinBank đã nhanh chóng chủ động đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và góp sức phục vụ đắc lực cho sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Tạo đà cho các bước phát triển tiếp theo trong tương lai, VietinBank đã xây dựng Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045, đồng bộ chiến lược phát triển của VietinBank với chiến lược phát triển của quốc gia, của ngành Ngân hàng.
Theo đó, chiến lược sẽ tiếp sức cho hoạt động thương hiệu, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sức mạnh và sức bật thương hiệu, phát huy sự sáng tạo và bảo đảm nhất quán thương hiệu, qua đó khẳng định vị trí trên trường quốc tế và gia nhập các thương hiệu mạnh của khu vực.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.