Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Campuchia đã phân giới cắm mốc 84% chiều dài đường biên giới

Nguyễn Thúc| 27/05/2022 07:08

(HNM) - Bộ Ngoại giao, chiều 26-5, đã tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Về tình hình cắm mốc biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Campuchia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin: “Việt Nam và Campuchia trong những năm qua đã hợp tác chặt chẽ, hoàn thành phân giới cắm mốc khoảng 1.045km đường biên giới, tương đương khoảng 84% chiều dài đường biên giới trên toàn tuyến. Đây là thành quả hết sức quan trọng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước, cũng như việc phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi nước. Hiện nay, hai bên đang nỗ lực đàm phán để giải quyết, phân giới cắm mốc khoảng 16% đường biên giới còn lại”.

Liên quan tới tình hình xuất khẩu vải thiều từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc năm nay, theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng của Việt Nam, các địa phương, trong đó có tỉnh Bắc Giang luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân của Trung Quốc vào Việt Nam để thu mua vải. Tới nay, đã có hàng trăm thương lái của Trung Quốc được giải quyết thủ tục thị thực nhập cảnh để đến Bắc Giang thu mua vải thiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Campuchia đã phân giới cắm mốc 84% chiều dài đường biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.