(HNMO) - Theo báo cáo mới nhất về “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, Việt Nam là một trong bốn nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh về người sử dụng điện thoại thông minh.
Việc sử dụng điện thoại thông minh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang bằng với phần còn lại của thế giới; số lượng lượt truy cập các trang web và các ứng dụng di động cũng tương đương mức trung bình toàn cầu.
Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philipine là những quốc gia mà Opera xếp vào “Bộ tứ quyền lực” – gọi tắt là P4. Tiểu vùng P4 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc sử dụng điện thoại thông minh, tới 545% từ năm 2013 và được biết đến là tiểu vùng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
Ảnh minh họa. |
P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực Châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực. Tuy nhiên, 76% số người dùng truy cập internet qua di động, dẫn đầu là Indonesia, nơi mà Opera ước tính có tới 93% người dùng vào mạng qua thiết bị di động.
Có thể nói, sự tăng trưởng về điện thoại di động có được nhờ vào tốc độ áp dụng nhanh chóng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý II, hệ điều hành này chiếm vị trí số 1 trong thị phần hiển thị, chiếm hơn 60% lượng truy cập trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và gần 70% ở khu vực P4.
Nhu cầu về quảng cáo cũng như việc ứng dụng video trên di động hiện đang rất lớn. Trong tiểu vùng P4, Philippines có tỷ lệ hiển thị video quảng cáo cao nhất, và cũng vượt qua chuẩn toàn cầu dự kiến (tỷ lệ 1:1). Cả Ấn Độ và Việt Nam đều vượt qua mức trung bình của châu Á.
“Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để trở thành một nhà tiếp thị di động tại Châu Á Thái Bình Dương. Dự đoán khu vực này sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019 và số phút trung bình hiển thị màn hình di động của khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng cao hơn mức trung bình của toàn cầu. Điều này có được nhờ vào nhu cầu xem video qua di động cao”. Ngoài ra còn do các nhà xuất bản đang tạo nên môi trường thân thiện với video và một số lượng lớn khán giả di động đang dần từ bỏ truyền hình. Từ khi phát triển đội ngũ của chúng tôi ở Châu Á, Opera Mediaworks đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu quảng cáo video trên di động ở khu vực này” - ông Vikas Gulati, Giám đốc Marketing, Khu vực Châu Á, Công ty Opera Mediaworks, cho biết.
Báo cáo “Tình hình quảng cáo trên di động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, quý 2 năm 2015 do Opera Mediaworks và Hiệp hội Marketing trên di động dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng internet độc nhất của Opera Mediaworks.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.